Hủy
Thế giới

USD tăng cao do tăng hy vọng vào đàm phán trần nợ công

Thứ Sáu | 11/10/2013 07:07

Các nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện nói rằng họ sẽ đề xuất quy định việc tăng giới hạnnợ ngắn hạn để tránh cho Mỹ vỡ nợ
 

Đồng USD tăng lên mức cao nhất hai tuần so với các đồng tiền chính hôm thứ năm dosự lạc quan gia tăng rằng các nhà lập pháp ở Washington có thể đạt được một thỏa thuận để ngăn chặn nước Mỹ vỡ nợ.Các nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện nói rằng họ sẽ đề xuất quyđịnh việc tăng giới hạnnợ ngắn hạn để tránhcho Mỹ vỡ nợ. Chủ tịch Hạ viện JohnBoehner cho biết việc tăng trần nợ ngắn hạn được đảng Dân chủ xem như điều kiện để bắt đầu cuộc đàm phán về các vấn đề tàichính.Đồng USD chịu áp lực vào đầu tuần này khi nước Mỹ lâm vào tình trạng chính phủ đóng cửa kéo dài và sự lo ngại gia tăng về việc liệu Quốc hội có nângtrần nợ vàothời hạn 17/10.

Đồng dollar Mỹ được thúc đẩy nhờ sự gia tăng lãi suất tráiphiếu vàbiên bản cuộc họptháng Chín của Fed với đề xuất giảm dần muatrái phiếu vàocuối nămnay được hầu hết thành viên hội đồng quản trị ủng hộ.

Chỉ số đô laDXY, lượng giá đồng bạc xanhso với rổ sáu loại tiền tệ lớn , tăng lên mức cao80,595 , mạnh nhất kể từ 26/9, kéodài sự phục hồi từ mức thấp nhất 8 tháng (79,627) từ thứ Năm tuần trước.

Chỉ số dollar tăng lên mức cao nhất kể từ 26/9
Chỉ số dollar tăng lên mức cao nhất kể từ 26/9 (Market Watch)

Các taybuôn tiềncho biết đồng USD phục hồi sau khi tìm được mức hỗ trợ mạnh tại SMA 200, hiện đangở mức96,82.

Đồng dollarđã kết thúc giai đoạn tăng so với đồng yên và rơi xuống mức thấp nhất so với đồngeuro tuần trước sau khi số liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thátnghiệp đạt mức cao nhất sáu tháng trong tuần trước. Nhưng những chuyển động đórất dễ thay đổi.

Mặc dù có những dấu hiệucác mối quan hệ tại Washingtonđang được cải thiện , đồng USD vẫn có thể dễ bị tổn thương do lo ngại vỡ nợ.Lợisuất trái phiếu chính phủ Mỹ trong ngắn hạn đangở mức cao nhất kể từ khicuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, phản ánh sự lo lắng củacác nhà đầu tư .

Bộ Tài chính cho biết họ sẽ không thể thanh toán các hóa đơn nếu Quốc hộikhông nâng trần nợ 16,7 nghìn tỉ USD vào 17/10. Đảng Cộng hòanói rằngchính quyềnObama sẽ có thể thực hiện kịp thời nghĩa vụ của mình ngay cả khi đã qua thời hạn đó,nhưng Bộ trưởng Tài chính Jack Lew nói điều đó là không thể ." Sẽ là một sự hỗn loạn, " ông nói với Ủy banTài chính Thượng viện .

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới