Hủy
Thế giới

USD tăng chậm lại do biểu tình tại Hong Kong

Thứ Ba | 30/09/2014 07:02

Những lo ngại về tác động kinh tế của căng thẳng chính trị giữa Hong Kong và Trung Quốc đã kéo giảm đà tăng của USD.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm 0,06%, xuống 85,591 điểm.

USD tăng 0,1% so với yên lên 109,42 JPY/USD.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro gần như không đổi so với USD, tăng 0,06% lên 1,2691 USD sau khi Hội đồng châu Âu (EC) cho biết, chỉ số niềm tin tiêu dùng của khu vực Eurozone giảm xuống thấp nhất gần 1 năm ở 99,9 điểm trong tháng 9 so với 100,6 điểm của tháng trước.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Những diễn biến biểu tình tại Hong Kong đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường tài chính Hong Kong nói riêng và thị trường tài chính toàn cầu nói chung. Tính đến 22 giờ tối 22/9 (21 giờ Hà Nội), đêm thứ hai của cuộc biểu tình “Chiếm Lĩnh Trung tâm” ở Đặc khu Hành chính Hong Kong vẫn diễn ra trong bầu không khí hòa bình, khác hẳn với tình trạng náo loạn trong đêm biểu tình đầu tiên.

Kết thúc cả phiên giao dịch, đôla Hong Kong giảm 0,1% so với USD, xuống 7,7672 HKD sau khi xuống thấp nhất 6 tháng do ảnh hưởng của biểu tình.

USD tăng chậm lại một phần do các báo cáo kinh tế được công bố trong hôm qua 29/9. Theo đó, chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng trở lại trong tháng 8 với mức tăng 0,5% trong khi doanh số bán nhà cũ lại giảm 1% do tín dụng bị thắt chặt và lương tăng chậm. Những số liệu kinh tế trên cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng vẫn chưa đủ mạnh mẽ để có thể chống chịu trước đợt tăng lãi suất trong tương lai của ngân hàng trung ương.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới