Hủy
Thế giới

USD tăng sau số liệu việc làm tích cực

Thứ Sáu | 22/04/2016 06:47

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm làm dấy lên đồn đoán Fed có thể nâng lãi suất trong những tháng tới.
 

USD phiên 21/4 tăng so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ sau khi số liệu kinh tế tích cực của Mỹ làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, không đổi ở 86,04 điểm sau khi giảm xuống 85,61 điểm đầu phiên giao dịch. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 94,682 điểm.

Chốt phiên, euro đứng ở 1,1301 USD/EUR, giảm so với 1,1399 USD/EUR đầu phiên.  

Trong khi đó, USD giảm 0,26% so với yên xuống 109,54 JPY/USD, rơi khỏi mức đỉnh 2 tuần ở 109,89 JPY/USD trong đầu phiên.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần qua giảm xuống mức thấp nhất 43 năm qua, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ. Theo đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào 16/4 giảm 6.000 đơn xuống 247.000 đơn, thấp nhất kể từ năm 1973.

Một số nhà đầu tư tin rằng các số liệu kinh tế đã đủ mạnh để đảm bảo cho Fed nâng lãi suất vào tháng 6 tới.

Đà tăng của USD bắt đầu từ 9h30 giờ New York - một giờ sau khi số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố - kéo dài cho đến khi kết thúc cuộc họp báo của Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Graghi.

ECB quyết định giữ nguyên lãi suất và các chương trình kích thích, nhưng sẵn sàng sử dụng “mọi công cụ sẵn có”, kể cả giảm hơn nữa lãi suất, nhằm đảm bảo lạm phát tăng lên mức mục tiêu.

Chủ tịch ECB Mario Draghi ủng hộ mãnh mẽ chính sách của Ngân hàng trung ương về việc in thêm tiền và duy trì chi phí đi vay ở mức thấp kỷ lục đồng thời cho rằng lãi suất sẽ tiếp tục ở mức thấp kỷ lục trong một thời gian dài.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới