Hủy
Thế giới

USD tăng trước thềm phiên họp Fed

Thứ Ba | 15/03/2016 06:37

Phiên 14/3, USD tăng giá khi giới đầu tư tập trung vào phiên họp Fed với hy vọng Ngân hàng trung ương đưa ra quan điểm lạc quan về nền kinh tế.
 

Chốt phiên, euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,1099 USD/EUR. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,4% lên 88,32 điểm.

Hầu hết các nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp 2 ngày bắt đầu vào 15/3, nhưng sẽ phân tích kỹ lưỡng “ngôn ngữ” của ngân hàng trung ương để tìm manh mối về kế hoạch nâng lãi suất trong thời gian còn lại của năm.

Vassili Serebriakov, chiến lược gia tiền tệ tại BP Paribas, nhận định, không ai dự đoán Fed nâng lãi suất nhưng Fed có thể đưa ra quan điểm lạc quan hơn về nền kinh tế.

Thị trường trái phiếu Mỹ đã bắt đầu tính đến việc Fed sẽ nâng lãi suất ít nhất 1 lần trong năm nay. Tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 6/2016 là 43% trong khi tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12/2016 là 75%, theo số liệu của CME Group.

Một loạt số liệu kinh tế tích cực của Mỹ đã xoa dịu lo ngại rằng giá dầu lao dốc và kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái.

Bên cạnh phiên họp chính sách Fed, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi phiên họp của ngân hàng trung ương các nước khác trong tuần này, kể cả Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), Ngân hàng trung ương Anh và Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ.

Trong bảng giao dịch khác, USD mạnh lên so với đồng tiền thị trường mới nối khi giá dầu giảm mạnh do lo ngại về tình trạng thừa cung.

USD tăng 1,9% so với real Brazil lên 3,6497 BRL/USD, tăng 0,3% so với peso Mexico lên 17,7543 MXN/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới