Hủy
Thế giới

Ủy ban Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết tấn công Syria

Thứ Năm | 05/09/2013 06:55

Nghị quyết cho phép tấn công Syria giới hạn cả về quy mô và thời gian.
 

Với 10 phiếu thuận và 7 phiếu chống, Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 4/9 đã thông qua dự thảo nghị quyết cho phép chính quyền của tổng thống Barack Obama tiến hành hoạt động quân sự tại Syria.

Theo đó, Mỹ được phép tấn công hạn chế nhằm vào các mục tiêu quân sự của chính quyền Syria trong thời gian tối đa 60 ngày và có khả năng gia hạn thêm 30 ngày theo đề nghị của ông Obama. Tuy nhiên, nghị quyết không cho phép sử dụng lực lượng bộ binh tại Syria.

Việc Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ thông qua dự thảo nghị quyết sẽ mở đường để Thượng viện Mỹ thảo luận và biểu quyết về kế hoạch tấn công Syria vào ngày 9/9 tới khi Quốc hội làm việc trở lại.

Trong một diễn biến liên quan khác, Nga hôm qua cảnh báo tấn công quân sự Syria sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc nếu tên lửa bắn trúng một lò phản ứng nhỏ gần thủ đô Damascus có chứa uranium phóng xạ.

Bộ Ngoại giao Nga do đó kêu gọi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) khẩn cấp đánh giá nguy cơ này giữa lúc Mỹ đang cân nhắc can thiệp quân sự vào Syria.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới