Hủy

Ấn Độ sẽ chưa tăng nhập khẩu vàng thời gian tới

Thứ Hai | 09/04/2012 06:27

Mặc dù các cuộc bãi công của thợ kim hoàn Ấn Độ đã kết thúc hôm 6/4 nhưng nhập khẩu vàng Ấn Độ những tháng tới sẽ giảm do tồn kho lớn.
 

Các cửa hiệu vàng Ấn Độ đã mở cửa trở lại sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính nước này đồng ý xem xét loại bỏ các loại thuế mới được áp đặt nhưng nhập khẩu vàng những tháng tới dự kiến sẽ giảm do hàng tồn kho lớn.

Ông Prithviraj Kothari, Chủ tịch Hiệp hội Vàng Bombay cho rằng cuộc đình công trong 21 ngày vừa rồi đã dẫn đến dư thừa hàng tồn kho từ 5-10 tấn vàng và chỗ này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu trong tương lai. Do vậy, nhập khẩu vàng sẽ không tăng trong thời gian tới.

Các cuộc bãi công của ngành kinh doanh vàng Ấn Độ đã diễn ra kể từ đầu tháng 3 và dự tính sẽ kéo dài tới 11/5 nhằm phản đối mức thuế tăng cao mới  mà Chính phủ nước áp đối với  vàng nhập khẩu. Cuộc đình công dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến số nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong quý I .

Ông Prithviraj Kothari cũng hy vọng rằng nhập khẩu vàng trong quý I vừa qua đã giảm xuống 15-20 tấn so với 75-80 tấn trong quý I/2011.

Ấn Độ là nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới. Nước này đã nhập khẩu khoảng 969 tấn kim vàng vào năm tài khóa 2011-2012.

Nguồn DVT/Commodityonline


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới