Hủy

Báo cáo vàng 9 tháng: Nhu cầu tăng nhưng giá giảm

Thứ Tư | 06/11/2013 18:20

Nhu cầu vàng vật chất đang tăng mạnh, nhưng giá vàng lại đi xuống là hiện tượng làm giới phân tích quan tâm
 

Trung Quốc tiếp tục tăng nhập khẩu ròng từ Hồng Kông

Tổng lượng nhập khẩu ròng tháng 9 của Trung Quốc từ Hồng Kông lên đến 109.4 tấn, lượng vàng nhập 9 tháng đầu năm từ Hồng Kông của Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với 2012

Dự báo cả năm con số này sẽ rơi vào khoảng trên 1.100, cao hơn 100 tấn so với dự báo của Hội đồng vàng thế giới và thậm chí lên đến 1.150 tấn nếu từ giờ tới cuối năm vẫn giữ tốc độ nhập khẩu của 5 tháng trở lại đây.

Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu ròng từ Hồng Kông
Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu ròng từ Hồng Kông


Tính cả sản lượng vàng khai thác trong nước, nhu cầu vàng 2013 của Trung Quốc ước tính lên đến 1570 tấn.Thống kê sản lượng vàng nhập khẩu không được chính phủ Trung Quốc công bố, với lý do được nhiều nhà phân tích cho là muốn âm thầm xây kho dự trữ vàng nhằm nâng đồng nhân dân tệ thành đồng tiền có sức mạnh quốc tế.
Ấn Độ

Nhu cầu vàng của Ấn Độ đang tăng cùng với tỷ lệ lạm phát cao và sự suy yếu của đồng rupi do chi phí tăng theo giá nhiên liệu. Hiện lạm phát Ấn Độ vào khoảng 10%, lạm phát thực phẩm vượt 18%.

Để đối phó với mức lạm phát cao, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã lần thứ 2 nâng tỷ lệ lãi suất tham chiếu và thắt chặt các hoạt động thanh khoản nới lỏng suốt từ tháng 7 nhằm hỗ trợ cho đồng rupi.

Dubai

Dubai chiếm tới 1/4 tổng lượng giao dịch vàng vật chất trên toàn thế giới.

Bất ổn địa chính trị của khu vực Trung Đông, từ Libia, Ai Cập, Syria cho tới Irắc và Iran, đã đẩy nhu cầu vàng khu vực tăng 700% chỉ trong vòng vài năm trở lại đây.

Các ngân hàng trung ương cắt giảm doanh số bán ra

Sức mua của khối Ngân hàng trung ương không mạnh như dự báo. Tuy nhiên ngay cả như vậy, thì với nhu cầu đang tănng hiện tại giá vàng vẫn tiếp tục đi xuống đang là điều gây nhạc nhiên cho giới đầu tư.

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới