Hủy

Các ngân hàng Mỹ tìm cách bán kho dự trữ kim loại

Thứ Hai | 15/07/2013 10:50

JPMorgan Chase và Goldman Sachs đang tìm cách bán kho dự trữ kim loại sau chỉ 3 năm kiểm soát các kho này.
 

2 ngân hàng lớn của Mỹ là JPMorgan Chase và Goldman Sachs bắt đầu kinh doanh dịch vụ kho bãi từ năm 2010 trong bối cảnh các nhà sản xuất xây dựng lại kho dự trữ nguyên liệu kim loại sau khủng hoảng tài chính. Thời điểm này các công ty kho bãi phát triển bùng nổ.

2 ngân hàng này bắt đầu chính thức tìm người mua các kho những tháng gần đây, theo nguồn tin của Finacial Times. Goldman có ý định chào bán kho hàng Metro International Trade Services vài tháng gần đây. Kho hàng này được ngân hàng mua lại từ năm 2010 với giá 540 triệu USD.

JPMorgan cũng sẽ bán kho Henry Bath, 1 trong những kho tên tuổi nhất của thị trường hàng hóa thành lập từ năm 1794. Lợi nhuận của kho Henry Bath đã giảm từ 114 triệu USD năm 2009 xuống còn 28 triệu USD năm 2011. JPMorgan mua lại kho này cũng như toàn bộ mảng giao dịch hàng hóa của ngân hàng Royal Bank của Scotland từ năm 2010 với giá 1,7 tỷ USD.

Điều này cho thấy nhiều ngân hàng đầu tư đang giảm kỳ vọng đầu tư tại thị trường hàng hóa do các quy định khắt khe của các sàn giao dịch, cạnh tranh cao và biến động giá thấp ảnh hưởng tới lợi nhuận. Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed cũng đang xem xét quy định các ngân hàng có nên nắm giữ hàng hóa dạng vật chất hay không.

Nguồn Dân Việt/FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới