Hủy

Chính phủ Việt Nam đã khôi phục niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài

Thứ Hai | 02/06/2014 21:05

Việt Nam đã kịp thời có những biện pháp tích cực giúp các doanh nghiệp nước ngoài bị tổn thất dần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.
 

Ông Hoàng Chí Bằng. Ảnh: VGP/Hồng Nguyên
Vừa qua, xuất phát từ sự bức xúc trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, công dân tại một số địaphương như Hà Tĩnh, Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM… đã tự phát biểu tình thể hiện lòng yêu nước, phảnđối các hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Tuy nhiên, do bị đối tượngxấu kích động, nên dẫn tới một số người có hành vi vi phạm pháp luật, gây tổn thất về người và tàisản của một số doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp của Đài Loan. Những doanh nghiệp chịu thiệthại nặng nề nhất là ở các khu công nghiệp của hai địa phương Hà Tĩnh và Bình Dương, trong đó có Tậpđoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, ôngHoàng Chí Bằng cho biết, các doanh nghiệp Đài Loan là những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nềnhất, họ cảm thấy vô cùng đau lòng trước sự việc không may xảy ra, còn những doanh nghiệp không bịthiệt hại cũng tỏ ra lo lắng trong mấy ngày đầu. Nhưng trước sự chỉ đạo rất kịp thời của Chính phủViệt Nam và công tác triển khai ổn định trật tự, khôi phục sản xuất kinh doanh của các địa phương,ông hy vọng các doanh nghiệp Đài Loan sẽ sớm khắc phục tổn thất, khôi phục các hoạt động sản xuấtkinh doanh trở lại bình thường.

Ông Hoàng Chí Bằng đánh giá rất cao việc Chính phủ Việt Nam đã cónhững biện pháp kiên quyết, kịp thời và tích cực, đặc biệt là việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủtrì họp bàn về giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại; cử các Phó Thủ tướngtrực tiếp đi thị sát, giải quyết tình hình tại các địa phương và liên tiếp đưa ra các văn bản chỉđạo giải quyết kịp thời những đề nghị và vướng mắc của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với Khukinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo quyết liệt triển khai các biệnphápđồng bộnhằm bảo đảm an ninh vàan toàn tuyệtđối cho các cơ quan, doanhnghiệp và người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo ông Hoàng Chí Bằng, người dân Việt Nam và Đài Loan từ trướcđến nay luôn có tình cảm tốt đẹp. Người dân Đài Loan rất thích đến Việt Nam du lịch, họ cảm thấycon người Việt Nam rất thân thiện và vui vẻ; giữa Việt Nam và Đài Loan có những tập tục, văn hóa…tương đồng.

Doanh nghiệp Đài Loan coi môi trường đầu tư của Việt Nam là môitrường lý tưởng và luôn mong muốn có thể đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Ông hy vọng trên cơ sở này cùng với những giải pháp, nỗ lực từ phíaChính phủ Việt Nam và các địa phương, các doanh nghiệp bị thiệt hại, kể cả những doanh nghiệp chịuthiệt hại nặng nề nhất như Tập đoàn Formosa cũng sẽ sớm ổn định và trở lạihoạt động bìnhthường.

Ông Hoàng Chí Bằng cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam và Thủ tướngChính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa, chỉ đạo sát sao các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tích cựckhẩn trương có những biện pháp giúp đỡ các doanh nghiệp nhất là về thủ tục hành chính, thuế… đểdoanh nghiệp sớm khắc phục thiệt hại, ổn định, tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Những nỗ lực và cam kết của Chính phủ Việt Nam chính là cơ sở niềmtin cho các nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam.

Cuối cùng, ông Hoàng Chí Bằng bày tỏ hy vọng với sự quyết tâm, nỗlực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các chính sách của nhà nước Việt Nam, các doanh nghiệpnước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Đài Loan sẽ yên tâm tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh,bồi đắp tình cảm tốt đẹp vốn có từ lâu giữa người dân Việt Nam và người dân Đài Loan, cũng như củngcố niềm tin vững chắc của các doanh nghiệp đối với môi trường đầu tư của Việt Nam.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới