Hủy

Chứng khoán tuần qua: Cặp HAG-HNG phục hồi trước kỳ vọng mới

Chủ Nhật | 18/06/2017 17:21

Sau giai đoạn điều chỉnh giảm mạnh, HAG và HNG đã phục hồi tốt tuần qua sau khi nhà đầu tư kỳ vọng hướng phát triển mới là mảng trái cây.
 

Tuần tái cơ cấu của hai quỹ ETF là Van Eck và FTSE đã diễn ra theo chiều hướng tích cực khi hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index tăng điểm tốt, lần lượt đạt 1,5% và 1,0% so với tuần trước đó.

Câu chuyện ở riêng từng mã vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường:

+ AMD sau khi ra thông tin chính thức được FLC Faros (ROS) mua hơn 24% vốn điều lệ đã có 7 phiên giảm sàn liên tiếp gây bất ngờ cho nhà đầu tư. Tương tự, ROS có 3 phiên giảm sàn liên tiếp mặc dù được Van Eck ETF thêm vào danh mục trong kỳ tái cơ cấu lần này.

+ Sau giai đoạn điều chỉnh giảm khá mạnh, HAG và HNG đã phục hồi tốt tuần qua sau khi nhà đầu tư kỳ vọng hướng phát triển mới là mảng trái cây sẽ đóng góp tích cực giúp Hoàng Anh Gia Lai có tương lai tươi sáng hơn giai đoạn tới.

+ QCG có phiên tăng trần cuối tuần, chốt tại 23.400 đ/cp, cao nhất từ 2012 đến nay. Câu chuyện bán dự án Phước Kiển tiếp tục tạo ẩn số thú vị, thu hút sự chú ý của nhà đâu tư giai đoạn gần đây.

Phiên tái cơ cấu ETF thành công cho thấy dòng tiền vào thị trường tích cực đã hấp thụ lượng bán ròng khá mạnh của 2 quỹ ETF. Xu hướng tăng cả ngắn, trung và dài hạn vẫn không thay đổi với mục tiêu giá gần nhất quanh 765 điểm.

Việc duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao giai đoạn hiện tại vẫn tiếp tục thích hợp khi dòng tiền tiếp tục tham gia tích cực vào thị trường.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: GMD, VSH, PGC, VSC, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.

Chung khoan tuan qua: Cap HAG-HNG phuc hoi truoc ky vong moi

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới