Hủy

EU đề xuất cuộc họp về đường ống dẫn khí đốt mới

Thứ Sáu | 11/04/2014 18:23

Theo lời phát ngôn viên của Ủy viên Năng lượng châu Âu Sabine Berger đường ống dẫn khí South Stream không nằm trong danh sách ưu tiên họp bàn.
 

Ủy ban châu Âu ưu tiên sự tham gia của các nhà cung cấp mới với mục đích đa dạng hóa nguồn cung cấp, và hành lang khí đốt phía Nam có thể là một lựa chọn.

Đồng thời, Ủy ban châu Âu hoan nghênh bất kỳ đường ống dẫn khí mới bởi đó hoàn toàn phù hợp với luật pháp châu Âu. Bà Berger nói các dự án cơ sở hạ tầng lớn trong EU phải tuân thủ pháp luật của EU, trong đó có “gói năng lượng thứ ba” và các quy định về bảo vệ môi trường, hành chính công và tính cạnh tranh.

Bà lưu ý rằng đường ấn dẫn khí South Stream phải tuân theo luật pháp EU, giống như bất kỳ dự án đường ống dẫn khác. Ủy ban châu Âu tin rằng điều này là cần thiết để tổ chức cuộc đàm phán mới giữa nước thành viên EU và Nga liên quan đến các thỏa thuận liên chính phủ song phương trước đó.

Bà Berger nói một nhóm công tác đã được thiết lập nhằm thiếp lập một nền tảng pháp lý vững chắc cho các dự án đường dẫn khí đốt South Stream trên lãnh thổ EU. Vòng đàm phán mới nhất giữa Nga và EU đã được diễn ra tại Brussels vào ngày 8/4.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu Vladimir Chizhov cho biết: "Sự phù hợp của dự án đường ống dẫn khí South Stream được hình thành trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng Ukraina. Các quan chức Kiev, trong đó có Thủ tướng lâm thời Ukraine Arsenyi Yatsenyuk ám chỉ rằng khả năng ngừng cung cấp khí đốt từ Nga sang EU có thể trở thành hiện thực bất cứ lúc nào."

Nguồn Gafin/VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới