Hủy

Giá cà phê trong nước duy trì ở 42,7 triệu đồng/tấn

Thứ Bảy | 11/08/2012 08:57

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên giao dịch ở 42,6 - 42,7 triệu đồng/tấn, hầu như không đổi so với phiên hôm qua.
 

Riêng giá cà phê tại Lâm Đồng tăng 100 nghìn đồng lên 42,7 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê thế giới có phiên biến động không đáng kể làm giá giá cà phê robusta giao tại cảng FOB (HCM) không đổi ở mức 2.155 USD/tấn.

Giá cà phê robusta tại London, Việt Nam
r

Trên sàn Liffe (London) giá cà phê robusta các kỳ hạn biến động rất nhẹ. Hợp đồng giao tháng 9 tăng 1 USD lên 2.167 USD/tấn. Hợp đồng giao tháng 11 không đổi so với phiên trước đó, duy trì ở 2.168 USD/tấn.

Trên sàn ICE (New York), giá cà phê arabica các kỳ hạn giảm nhẹ. Hợp đồng giao tháng 9 giảm 0,05 cent, xuống còn 166,4 cent/pound, thấp nhất 6 tuần. Hợp đồng giao tháng 12 giảm 0,1 cent, xuống còn 169,45 cent/pound.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE tại New York
a

Tại sàn London, giá cà phê robusta có phiên biến động không đáng kể. Thị trường giao dịch chủ yếu để chuyển kỳ hạn hợp đồng khi ngày hết hạn quyền chọn (15/8) cận kề. Lượng tồn kho châu Âu tiếp tục xuống thấp, nhà rang xay chuyển sang nhận hàng thật bởi giá cà phê tại các nước xuất khẩu cao hơn.

Trong nước, giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, được chào bán 2.155 USD/tấn, (FOB), vẫn duy trì mức trừ lùi 10 USD theo giá tháng 9 của London.

Các yếu tố cơ bản cho thấy về dài hạn giá cà phê trong nước có thể tăng cao. Một loạt thông tin và các dự báo gần đây nhất cho thấy sản lượng cà phê của Việt Nam trong tương lai gần sẽ sụt giảm bởi thời tiết bất lợi, diện tích cây già cỗi ngày càng nhiều và nhất là chi phí đầu tư trên một đơn vị diện tích khá cao trong khi lợi nhuận đem lại không cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Tại New York, giá cà phê arabica xuống thấp nhất 6 tuần. Tính trong tuần này, hợp đồng cà phê arabica giao tháng 12 giảm 4,1%. Ngoài ra, số liệu sàn ICE cho biết tồn kho cà phê arabica tiếp tục tăng lên mỗi ngày, hiện con số tồn kho đã lên 1,82 triệu bao, cao nhất kể từ tháng 10/2010.

Nguồn Giá cà phê/Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới