Hủy

Giá cao su Tocom giảm do lo ngại nhu cầu yếu

Thứ Ba | 27/11/2012 18:00

Giá cao su giảm do lo ngại nhu cầu Trung Quốc vẫn yếu, bất chấp thông tin chính phủ Thái Lan có thể tăng cường thu mua cao su trợ giá.
 

Trên sàn Tocom (Tokyo), giá cao su giao tháng 4 giảm 1,1%, tương đương 2,6 yên xuống còn 257,2 yên/kg.

Trên sàn Thượng Hải, giá cao su giao tháng 5 giảm 1,5% xuống còn 23.860 nhân dân tệ/tấn.

Trên sàn Sicom (Singapore), giá cao su giao tháng 1 đứng ở 280,5 cent/kg, giảm 0,4%.

Giá cao su đồng loạt giảm do lo ngại nhu cầu Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới vẫn yếu. Giá cao su và cổ phiếu trên sàn giao dịch Thượng Hải đều mất đà tăng.

Hãng tin Reuters hôm nay 27/11 dẫn lời thứ trưởng bộ nông nghiệp Thái Lan Yuthapong Charassathien cho biết, dự trữ cao su của chính phủ Thái Lan hiện đứng ở 170.000 tấn và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vài tháng tới khi nước này tăng cường thu mua cao su để trợ giá.

Chủ tịch Tổ chức Cao su Thái Lan cũng cho biết Bộ Nông nghiệp Thái Lan có kế hoạch đề xuất lên nội các thông qua khoản ngân sách 25 tỷ baht (814,6 triệu USD) để thu mua thêm cao su và thuê các nhà kho tư nhân để chứa thêm khoảng 240.000 tấn cao su.

Đà giảm giá cao su Tocom cũng được hạn chế khi giá dầu Brent vẫn duy trì mức 111 USD/thùng. Thị trường chứng khoán Nhật Bản được hỗ trợ sau khi các chủ nợ châu Âu đạt được thỏa thuận mới về cứu trợ Hy Lạp.

Biến động giá cao su trên sàn Tocom
Biến động giá cao su trên sàn Tocom

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới