Hủy

Giá vàng giảm sau khi tăng mạnh nhất 2 tháng

Thứ Bảy | 17/11/2012 12:39

Sau khi có mức tăng mạnh nhất 2 tháng, giá vàng SJC quay đầu giảm trong tuần và để mất mốc 47 triệu đồng/lượng.
 

Chốt tuần, vàng SJC mua bán tại 46,78 - 46,98 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng/lượng (giảm 0,1%) so với cuối tuần trước.

Tuần trước đó, giá vàng SJC tăng tới 1,1 triệu đồng/lượng - mức tăng mạnh nhất 2 tháng và đây cũng là tuần tăng đầu tiên sau khi có chuỗi giảm giá dài nhất 6 tháng.

Giá vàng biến động nhẹ trong tuần với 3 ngày giảm, 1 ngày tăng và 2 ngày không đổi. Biên độ dao động hẹp chỉ từ 46,95 đến 47,09 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nguồn: SJC/GAFIN
Nguồn: SJC/GAFIN

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay theo Kitco tuần qua giảm 17,1 USD/oz (giảm 1%), chốt tuần ở 1.713,7 USD/oz. Giá vàng thế giới quay đầu giảm sau khi có tuần tăng mạnh nhất hơn 9 tháng.

Giá vàng giao ngay giảm do tác động từ thông tin khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) chính thức suy thoái trở lại trong bối cảnh khủng hoảng nợ công bế tắc; số liệu thất nghiệp và sản xuất Mỹ gây thất vọng; chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke có những nhận định tiêu cực về thị trường nhà đất Mỹ.

Giá vàng cũng chịu áp lực khi Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu vàng toàn cầu quý III giảm 11% trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới cuối tuần thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 13/11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết hiện không đặt vấn đề liên thông giá vàng trong nước với thế giới. Trước đó, ông cho biết chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chỉ 400 nghìn đồng/lượng là phù hợp.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng cho hay, trong 5 tháng qua, các tổ chức tín dụng đã mua lại được 60 tấn vàng, tương đương 3 tỷ USD. Song, Thống đốc cũng dẫn báo cáo sơ bộ ban đầu cho rằng, nền kinh tế của nước ta có khoảng 300-400 tấn vàng, tương đương 15-20 tỷ USD.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành ngân hàng cũng khẳng định không có lợi ích nhóm trên thị trường vàng khi chọn vàng SJC là thương hiệu vàng quốc gia. Thống đốc cho rằng, không loại trừ khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ phát hành một nhãn mác vàng riêng nhằm quy chuẩn và đảm bảo ổn định nền kinh tế.

Tuần tới, theo khảo sát của Kitco với 22 chuyên gia và nhà đầu tư trên thị trường vàng, có 14 người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 3 người cho rằng giá giảm và 5 người đưa ra ý kiến trung lập.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới