Hủy

Giao dịch tăng vọt ngày cuối ETF đổi danh mục, SHB khớp lệnh 25,5 triệu CP phiên ATC

Thứ Sáu | 20/09/2013 15:28

Thanh khoản đột biến trong phiên ATC khi các mã được thêm, bớt, tăng, giảm tỷ trọng khớp lệnh vài triệu, thậm chí vài chục triệu đơn vị.
 

Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng để 2 quỹ FTSE Vietnam UCITS ETF và Vietnam Market Vector ETF (VNM) tái cơ cấu danh mục cho kỳ quý IV/2013. Danh mục mới sẽ có hiệu lực từ thứ 2 tuần sau, 23/9.

Chính vì vậy, thanh khoản trong phiên hôm nay tăng vọt với hơn 1.107 tỷ đồng trên sàn TPHCM và 476 tỷ đồng trên sàn Hà Nội. Tuy nhiên, giao dịch chỉ tập trung tại một số mã thêm vào, bị loại hoặc tăng, giảm tỷ trọng của 2 quỹ ETF như IJC, SJS, PVF (bị loại) DRC, SHB (thêm vào), VCB, HAG, STB (tăng tỷ trọng), VCG (giảm tỷ trọng)...Phần lớn các mã còn lại không có giao dịch hoặc giao dịch thấp.

Cụ thể, SHB có phiên giao dịch kỷ lục với hơn 36,6 triệu đơn vị khớp lệnh. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 35 triệu đơn vị. Riêng phiên đóng cửa khớp lệnh (ATC), cổ phiếu này khớp lệnh hơn 25,5 triệu đơn vị.

DRC được khớp lệnh hơn 2,3 triệu đơn vị trong phiên ATC, đưa tổng khối lượng khớp lệnh lên hơn 3,5 triệu đơn vị. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào gần 3,3 triệu đơn vị.

Tương tự, VCB, HAG và STB...những mã được tăng tỷ trọng đều có khối lượng khớp lệnh đột biến trong phiên ATC và đây cũng là các mã được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh. STB tăng trần lên 18.100 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, IJC cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục của FTSE khớp gần 7,3 triệu đơn vị phiên ATC. Đáng chú ý, SJS và PVF, những mã bị loại ra khỏi danh mục của VNM đồng loạt tăng trần với khối lượng khớp lệnh rất lớn. PVF khớp lệnh hơn 24 triệu đơn vị, SJS khớp lệnh gần 2,9 triệu đơn vị chỉ trong phiên ATC.

VCG, mã bị giảm mạnh tỷ trọng, ngược lại bị khối ngoại bán ròng 14,8 triệu đơn vị. Riêng phiên ATC, mã này được khớp lệnh hơn 12 triệu đơn vị.

Ngoài các mã nằm trong diện điều chỉnh của 2 quỹ ETF, PVX sau 2 phiên giảm sàn giữ giá trần tới cuối phiên với hơn 4,7 triệu đơn vị khớp lệnh.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/9, VN-Index tăng hơn 1 điểm lên 477,19 điểm. VN30 tăng gần 4 điểm lên 537,57 điểm. HNX-Index cũng tăng nhẹ lên 59,17 điểm.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới