Hủy

Indonesia tập trung nuôi trồng thủy sản để xuất khẩu

Thứ Hai | 10/12/2012 11:21

Nuôi trồng thủy sản là một giải pháp hay nhằm tăng cường kim ngạch xuất khẩu trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản trên thế giới đang thu hẹp.
 

Bộ Nghề cá và Hàng hải Indonesia sẽ quản lý và lập kế hoạch phù hợp để thúc đẩy nuôi thủy sản, đưa ngành này trở thành mũi nhọn của nền kinh tế trong thời gian tới do nước này có nhiều diện tích đất và mặt nước phù hợp với nuôi trồng thủy sản.

Chính phủ nước này đã giới thiệu một số dự án thí điểm trong đó có trại mẫu nuôi tôm rộng 1.000 ha ở Banten, áp dụng công nghệ theo dõi tỷ lệ tăng trưởng của tôm giúp đạt năng suất cao hơn. Dự kiến ít nhất sẽ có 135.000 ha diện tích các trại nuôi thủy sản được thành lập trong 4 năm tới.

Nuôi trồng thủy sản là một giải pháp hay nhằm tăng cường kim ngạch xuất khẩu trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản trên thế giới đang thu hẹp.

Tuy nhiên, chính phủ cần có biện pháp hỗ trợ để người nuôi có thể tiếp cận các khoản vay từ ngân hàng, ngược lại người nuôi cũng cần cam kết hoạt động sản xuất bền vững.

Ở Indonesia, hạn ngạch khai thác thủy sản thương mại là 5 triệu tấn/năm so với trữ lượng nguồn lợi 6 triệu tấn. Sản lượng nuôi trồng thủy sản Indonesia năm 2011 đạt 7,9 triệu tấn trong khi sản lượng ước tính trong những năm tới có thể đạt 40 triệu tấn.

Xuất khẩu thủy sản nước này đạt 4,5 tỷ USD năm 2011 trong khi Thái Lan đạt 8 tỷ USD.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới