Hủy

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN-EU lần 3

Thứ Bảy | 09/03/2013 21:29

Sáng nay (9/3), Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN-EU lần thứ 3 đã khai mạc tại Hà Nội.
 

Đây là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19 và Hội nghị tham vấn Bộ trưởng kinh tế ASEAN-Cao ủy Thương mại Liên minh châu Âu (EU) lần thứ 12.

Hội nghị quan trọng này là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và EU tăng cường hợp tác, kết nối, trực tiếp trao đổi và bày tỏ quan điểm...

Thương mại giữa ASEAN và EU tăng đến 234,8 tỷ USD năm 2011, trong đó, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ EU vào ASEAN tăng 7,2%, tổng cộng 18,2 tỷ USD.

Năm 2012, EU là đối tác thương mại lớn thứ 3 của ASEAN và tiếp tục là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của ASEAN.

Đối với Việt Nam, EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của và là thị trường xuất khẩu hàng đầu. Năm 2012, tổng kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt 29,1 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu sang EU đạt 20,3 tỷ USD và nhập khẩu từ EU đạt 8,8 tỷ USD. Các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của ta sang EU là giày dép, dệt may, cà phê, đồ gỗ, hải sản…

EU cũng là nhà đầu tư lớn vào Việt Nam. Tính đến hết tháng 10/2012, EU có 1.781 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 33,4 tỷ USD. Các nhà đầu tư EU đã có mặt tại hầu hết các ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, tập trung nhiều nhất vào công nghiệp và xây dựng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới