Hủy

Khu công nghệ cao TPHCM dự kiến thu hút 150 triệu USD vốn đầu tư 2013

Thứ Ba | 19/02/2013 14:53

Số vốn này của 6 - 10 dự án.
 

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP), năm 2013 SHTP dự kiến thu hút từ 6 - 10 dự án với 150 triệu USD vốn đầu tư đăng ký, giá trị xuất khẩu tối thiểu đạt 2,7 tỷ USD.

Nhằm đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2013, Ban quản lý SHTP kiến nghị một số chính sách như sớm được UBND TP.HCM giao kế hoạch vốn một lần vào đầu năm theo kế hoạch xây dựng và phát triển khu.

Phân cấp, ủy quyền cho Ban quản lý SHTP là đầu mối kế hoạch ngân sách về khoa học công nghệ và được chủ động sử dụng vốn giao cho phát triển khoa học, công nghệ cao theo kế hoạch, chương trình được duyệt.

Ngoài ra, kiến nghị UBND TPHCM cho phép SHTP thực hiện xã hội hóa đầu tư hoặc các hình thức đầu tư khác để triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng các phân khu chức năng: Khu Bảo thuế, Khu Hỗ trợ, Khu Hậu cần, Khu quản lý- dịch vụ, nhà xưởng xây sẵn cho thuê, Khu Trung tâm quản lý điều hành ... Đồng thời xem xét và phê duyệt khung giá thuê đất giai đoạn II.

SHTP đề nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ có mục tiêu cho SHTP từ nguồn vốn ngân sách Trung ương theo tỷ lệ 30% như giai đoạn I để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giai đoạn II. Đồng thời cho phép SHTP áp dụng chính sách đặc biệt trong thu hút, sử dụng và đãi ngộ người tài, chuyên gia về làm việc, cộng tác, tư vấn cho phát triển công nghệ cao.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới