Hủy

Mỹ có thể can thiệp vào thị trường đường

Thứ Tư | 13/03/2013 07:00

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) có thể mua đường tại thị trường Mỹ năm nay để đẩy giá tăng, ngăn các nhà sản xuất đường vỡ nợ, theo Wall Street Journal.
 

USDA ước tính cần mua 400.000 tấn đường để đưa giá lên mức "chấp nhận được", chuyên gia kinh tế của USDA Barbara Fecso cho biết. Lượng mua vào 400.000 tấn này sẽ tương đương khoảng 4,4% sản lượng đường Mỹ dự kiến trong năm tài khóa kết thúc ngày 30/9.

Giá đường tại Mỹ đang được giao dịch khoảng 20 cent/pound, mức thấp nhất trong gần 4 năm, khiến các doanh nghiệp sản xuất đường từ mía hay củ cải đường đối mặt với nguy cơ không trả được các khoản vay từ USDA khi giá ở mức cao hơn.

Theo quy định pháp luật, số đường USDA mua sẽ được bán lại cho các nhà sản xuất nhiên liệu sạch ethanol của Mỹ.

USDA hiện đang theo dõi giá đường và tính toán xem liệu việc can thiệp có cần thiết. Giá đường giảm 5,8% trong năm, ở 21,1 cent/pound hôm thứ 2 trên sàn giao dịch tương lai Mỹ ICE.

Trong năm tài khóa này, lãi suất khoản vay liên bang trung bình - con số USDA cho các nhà sản xuất đường vay - là 18,75 cent/pound cho sản xuất đường từ mía, 24,09 cent/pound đối với sản xuất đường từ củ cải đường.

Nguồn Khampha/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới