Hủy

Ngân hàng Nhà nước cam kết ứng cứu kịp thời cho DongA Bank

Thứ Bảy | 15/08/2015 11:51

Cuộc họp của NHNN TPHCM với DongABank đang diễn ra, với cam kết cao nhất là sẵn sàng hỗ trợ vốn để nhà băng này đủ khả năng chi trả khách hàng.
 

Sáng này là buổi giao dịch đầu tiên của Ngân hàng cổ phần Đông Á (DongA Bank) sau khi bị Ngân hàng Nhà nước tuyên bố đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Ngân hàng vẫn duy trì một số giao dịch vào thứ bảy như thường lệ. Trụ sở DongA Bank tại TP HCM đông hơn mọi ngày, một số lo lắng không biết tiền gửi của mình có bị ảnh hưởng khi ngân hàng rơi vào diện kiểm soát đặc biệt.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Cục Thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước cho biết sáng nay cơ quan này đang họp với ban lãnh đạo Đông Á để đưa ra những giải pháp ứng phó kịp thời. Bà khẳng định Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và DongA Bank. Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống các tổ chức tín dụng luôn cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho DongA Bank để bảo đảm khả năng chi trả tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư tại ngân hàng này.

"Quyền lợi của người gửi tiền hoàn toàn được đảm bảo. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo các tổ chức và cá nhân có tiền gửi tại Ngân hàng Đông Á nên thận trọng trước các tin đồn không có căn cứ để tránh những tổn thất không đáng có. Mọi diễn biến hiện nay đều trong tầm kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước", bà nhấn mạnh.

Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước TP HCM cũng đang túc trực theo dõi thị trường và đưa phương án đảm bảo an toàn hệ thống, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo thanh khoản và ngăn những hệ lụy không mong muốn tới thị trường vàng, ngoại tệ.

"Ngân hàng Nhà nước TP HCM đang bám sát diễn biến thị trường, liên tục báo cáo thông tin về Ngân hàng Nhà nước Trung ương cũng như Thành ủy, UBND TP HCM để kịp thời chỉ đạo và ứng phó", lãnh đạo cao cấp Ngân hàng Nhà nước TP HCM khẳng định.

TP HCM là nơi đặt trụ sở chính của Ngân hàng Đông Á, ngân hàng đang chịu ảnh hưởng trực tiếp sau thông tin kiểm soát đặc biệt phát đi hôm qua. 

Theo một lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á, tới thời điểm này, tất cả hoạt động của ngân hàng đều diễn ra bình thường. Ban lãnh đạo chủ chốt vẫn chưa có gì thay đổi.

Cuối ngày hôm qua, ban lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á cũng phát đi thông điệp đến khách hàng rằng, trong quá trình Ngân hàng Nhà nước và DongA Bank thực hiện giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới