Hủy

Quý I, hơn 2.200 doanh nghiệp Hà Nội dừng hoạt động

Thứ Năm | 11/04/2013 13:33

Thời gian tới chưa có tín hiệu tốt đối với kinh tế Hà Nội do sức mua của người dân giảm, doanh nghiệp chưa tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi.
 

Theo số liệu được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội vừa qua, trong quý I, Hà Nội đạt mức tăng trưởng kinh tế 7,5%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (ở mức 7,3 %).

Tuy nhiên, mức tăng trưởng vẫn thấp hơn so với kế hoạch, 3 tháng đầu năm có hơn 2.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động, chỉ số năng lực cạnh trách cấp tỉnh giảm 15 bậc, nợ xấu có xu hướng tăng, thu ngân sách giảm 9% so với cùng kỳ (thu 30.800 tỷ đồng bằng 19% dự toán).

Đại diện các sở, ngành và quận huyện cho rằng, bên cạnh nguyên nhân do tác động của suy thoái kinh tế thế giới thì công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý của một số cấp, ngành thiếu quyết liệt; thủ tục hành chính còn phức tạp, sách nhiễu...Thời gian tới chưa có tín hiệu tốt đối với kinh tế thủ đô do sức mua của người dân giảm, doanh nghiệp chưa tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, từ nay đến cuối năm, phải tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, có cơ chế thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả khu vực công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp; mạnh tay thu hồi các dự án chậm triển khai, đẩy mạnh cải cách hành chính...

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới