Hủy

Quỹ nhận ủy thác hơn 900 tỷ đồng của Maritime Bank kinh doanh chứng khoán khi chưa được phép

Thứ Hai | 08/09/2014 16:01

Tính tới cuối năm 2013, Maritime Bank và Quản lý nợ và khai thác tài sản MSB đầu tư ủy thác hơn 916 tỷ đồng cho quản lý quỹ Tín Phát.
 

Ngày 3/9/2014, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 655/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Tín Phát (TPF).

Tín Phát bị phạt 85 triệu đồng do cung cấp dịch vụ chứng khoán khi chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2013 của Tín Phát, tổng tài sản của quỹ là 142 tỷ đồng, giảm 2.340 tỷ đồng so với đầu năm chủ yếu do các khoản đầu tư ngắn hạn giảm hơn 1.800 tỷ đồng và các khoản phải thu ngắn hạn giảm hơn 500 tỷ đồng.

Nhà đầu tư ủy thác vốn cho TPF là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản MSB với tổng giá trị 916 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị hiện tại của Tín Phát gồm 2 thành viên đều đang nắm giữ chức vụ hoặc đã từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại Maritime Bank và chứng khoán Maritime Banks (MSBS). Trong đó, ông Lê Đình Ngọc, Chủ tịch Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng quản trị MSBS.

Ông Nguyễn Đức Hoàn - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã từng giữ chức Trưởng phòng Ngân hàng Định chế tài chính, Trưởng phòng giao dịch giấy tờ có giá và Giám đốc đầu tư của Maritime Bank từ năm 2009 - 2012.

Khi làm giám đốc đầu tư, ông Hoàn quản lý trên 20.000 tỷ đồng tổng tài sản đầu tư dưới hình thức cổ phần, cổ phiếu và trái phiếu và đã đem lại nguồn doanh thu lớn cho Maritime Bank.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới