Hủy

Sáng nay sẽ diễn ra Diễn đàn VDPF 2013

Thứ Năm | 05/12/2013 07:49

Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam 2013 chính thức khai mạc sáng nay, với chủ đề "Duy trì ổn định, tái cơ cấu kinh tế, phục hồi tăng trưởng".
 

Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Diễn đàn lần này sẽ không bao gồm nội dung thảo luận và cam kết tổng mức vốn ODA như các hội nghị CG trước đây mà sẽ được thảo luận cam kết song phương và các diễn đàn đối tác phát triển khác.

Sở dĩ như vậy là do Việt Nam đã trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình và theo thông lệ của quốc tế, khi là nước thu nhập trung bình thì các khoản vay ưu đãi, ODA giảm xuống để giành nguồn vốn cho các quốc gia chậm phát triển.

Bên cạnh đó quan hệ hợp tác với các đối tác phát triển sẽ phải thay đổi, điều chỉnh phù hợp với bối cảnh thay đổi của viện trợ toàn cầu cũng như ở Việt Nam.

Do đó, năm 2013 Hội nghị CG sẽ được tổ chức theo hướng một diễn đàn đối thoại mở rộng với sự tham dự của tất cả các đối tác phát triển ở Việt Nam và chuyển sang tên gọi Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam (VDPF).

Theo đó, VDPF 2013 sẽ tập trung đối thoại thực chất hơn và sâu sắc hơn về ưu tiên phát triển cũng như thách thức ở tầm trung hạn trong việc hoạch định và thực hiện chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong tiến trình phát triển đất nước và quan hệ hợp tác phát triển.

Trên cơ sở nội dung và các kết qua của đối thoại chính sách theo các chủ đề của Diễn đàn, Chính phủ và các đối tác phát triển thông nhất các lĩnh vực ưu tiên, định hướng hoạt động và giải pháp thực hiện các chính sách của Chính phủ và các đối tác phát triển, sự phối hợp giữa Chính phủ và các đối tác phát triển.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới