Hủy

SJS không đủ điều kiện phân ngành trên HSX

Thứ Sáu | 06/07/2012 11:02

Do không cung cấp đủ các tài liệu cần thiết, SJS đã không có mặt trong danh sách phân ngành các công ty niêm yết trên HSX năm 2011.
 

Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) vừa công bố Bảng phân ngành các công ty niêm yết 2011. Theo đó, có 282 công ty được phân ngành đến cuối năm 2011, trên tổng số 302 cổ phiếu đang được niêm yết trên Sở này (chiếm 93%).

So với bảng phân ngành năm 2010, có thêm 28 công ty được phân ngành cụ thể.

Mã ngành có số lượng công ty được phân ngành nhiều nhất là Công nghiệp chế biến, chế tạo với 100 công ty. Song, nếu tính theo phân ngành cấp 2, mã ngành hoạt động kinh doanh bất động sản có số lượng lớn nhất với 35 công ty.

Đáng chú ý, trong mã ngành kinh doanh bất động sản lần này không thấy xuất hiện tên CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (SJS). Trong khi đó, tại bảng phân ngành năm 2010 và 2009, SJS đều có mặt. SJS cũng là công ty duy nhất trong nhóm VN30 không được phân ngành kỳ này.

Theo đại diện HSX, nguyên nhân khiến SJS không được phân ngành lần này là do công ty đã không cung cấp đủ số liệu cần thiết, do vậy HSX không thể thực hiện đánh giá.

Phía HSX cho biết, hiện Sở đang thực hiện phân ngành theo nguyên tắc dựa trên số liệu thu thập được từ phiếu thu thập thông tin về doanh nghiệp, bản cáo bạch và các báo cáo tài chính hàng năm (nếu phân ngành năm 2011 sẽ dựa trên số liệu báo cáo kiểm toán năm 2010, 2009, 2008).

Cụ thể, hoạt động động kinh doanh nào mang lại doanh thu bình quân lớn nhất trong 3 năm liền kề năm phân ngành và chiếm trên 50% trở lên trong tổng doanh thu bình quân của công ty thì xếp công ty vào một ngành cấp 3 tương ứng với hoạt động đó.

Tại năm phân ngành, nếu không có hoạt động kinh doanh nào có doanh thu bình quân 3 năm liền kề chiếm trên 50% tổng doanh thu của công ty, HSX áp dụng nguyên tắc từ trên xuống để xếp công ty đó vào một ngành cấp 3 duy nhất theo hướng xác định ngành cấp 1 có doanh thu bình quân cao nhất. Trong ngành cấp 1 xác định ngành cấp 2 có doanh thu bình quân cao nhất, trong ngành cấp 2 lại xác định ngành cấp 3 có doanh thu bình quân cao nhất. Đây được xem là ngành hoạt động chính của công ty niêm yết.

Nguồn: Báo cáo tài chính kiểm toán SJS
Nguồn: Báo cáo tài chính kiểm toán SJS

Bảng phân ngành năm 2011, 2010

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới