Hủy

Thống đốc trần tình việc lãi suất cho vay chưa thể giảm mạnh

Thứ Năm | 07/06/2012 17:08

Theo Thống đốc, nợ xấu hệ thống ngân hàng tăng khiến chi phí của ngân hàng lớn, lãi suất cho vay vì thế chưa giảm như mong muốn.
 

Tại phiên thảo luận của Quốc hội chiều 7/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã trả lời về ý kiến của nhiều đại biểu liên quan đến việc lãi suất cho vay vẫn còn cao dù lãi suất huy động đã giảm, dẫn đến doanh nghiệp giải thể, phá sản hàng loạt.

Theo Thống đốc, ngân hàng cũng là 1 doanh nghiệp do vậy lợi nhuận với ngân hàng cũng quan trọng. Họ kinh doanh mặt hàng tiền tệ, do vậy họ có thể bán ra với giá chấp nhận được và thị trường cũng chấp nhận được.

Thời gian qua, thanh khoản của hệ thống ngân hàng đã cải thiện, tuy nhiên hệ số sử dụng vốn vẫn ở mức cao, hơn 90% nên thanh khoản của hệ thống vẫn chưa bền vững và nhiều ngân hàng chưa dám cho vay mạnh, Thống đốc đánh giá.

"Ngoài ra, nợ xấu tăng từ khoảng 6% toàn hệ thống đến 10% toàn hệ thống đã làm chi phí vốn ngân hàng tăng", Thống đốc nói.

Do vây, xảy ra tình trạng lãi suất theo chiều hướng chung đã giảm nhưng chưa giảm được như mong muốn, người đứng đầu ngành ngân hàng phát biểu.

Nguồn Lược ghi từ Quốc hội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới