Hủy

Tổng hợp tình hình chứng khoán từ 20-4 đến 24-4

Thứ Hai | 27/04/2015 10:08

Mặc dù có phiên cuối tuần tăng điểm khá tốt nhưng tổng kết tuần, VN-Index vẫn suy giảm 0,5%.
 

Trong đó, nhóm dầu khí như PVG, PVD, PVB, PVS, PVC, … có đợt phục hồi khá mạnh nhưng nhóm ngân hàng (VCB, BID, SHB,…) lại mất điểm.

Một điểm đáng chú ý là việc nhóm đầu cơ đang liên tục có dấu hiệu suy giảm: HHS, OGC, DLG, VHG, DXG, …

Những cuộc họp đại hội cổ đông liên tục được diễn ra với hàng loạt diễn biến hấp dẫn. CII đã lộ rõ ý định muốn sở hữu 40% – 45% vốn điều lệ của NBB sau khi đã gia tăng tỷ lệ sở hữu liên tục thời gian qua lên trên mức 23%.

Ngoài ra, việc Ocean Bank sẽ được bán cho Ngân hàng nhà nước (NHNN) với giá 0 đồng. Điều này thể hiện quyết tâm của NHNN trong việc tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ hệ thống ngân hàng.

Nếu loại trừ đợt bán ròng thỏa thuận đột biến với giá trị 129 tỷ của mã NSC thì tuần qua khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì nhip mua ròng mạnh liên tục suốt cả tuần. Đây là động lực của thị trường và cũng như nhóm Bluechips trong giai đoạn vừa qua.

Xu hướng trong ngắn hạn vẫn đang là tăng điểm và nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục khi VN-Index vẫn đang giữ vững ngưỡng hỗ trợ quanh 560 điểm.

Bên cạnh đó, triển vọng trung và dài hạn vẫn tích cực đối với các mã cổ phiếu dự báo 2015 khả quan. Một số mã cổ phiếu tiêu biểu tham khảo: REE, KDH, VCS, FCN, PPI, IMP, PNJ, VTV, VPH, KBC, PLC, CVT, SD5, TCM, PET, VHC.

Đinh Minh Trí

Nguồn NCDT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới