Hủy

Trung Quốc điều tàu tuần tra đến Hoàng Sa

Thứ Hai | 13/10/2014 20:26

Lực lượng tuần duyên của Trung Quốc hoạt động phi pháp trong vòng 5 ngày qua tại quần đảo Hoàng Sa, và sau đó có kế hoạch đến Trường Sa.
 

Theo People's Daily, đơn vị tuần duyên 21 của Cục Hải sự Hải Nam hôm 9/10 bắt đầu chuyến tuần tra tại Biển Đông, khởi hành từ Hải Khẩu, Hải Nam và đi về phía đông, qua eo biển Quỳnh Châu, đảo Đá Bắc, nhóm Trăng Khuyết, và cuối cùng là đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tờ báo cho biết mục đích của các tàu này là kiểm tra môi trường biển và môi trường an ninh hàng hải, giám sát và kiểm tra tàu thuyền, ngăn chặn các hành vi làm ô nhiễm biển, xác minh tài liệu hàng hải, khảo sát tuyến đường đến Hoàng Sa và điều kiện tránh bão ở khu vực này.

Sau 5 ngày ở Hoàng Sa, một số tàu sẽ đến quần đảo Trường Sa, cũng thuộc chủ quyền Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin đã hoàn tất việc xây dựng một đường băng dài 2.000m cho mục đích quân sự, cùng các trang thiết bị hỗ trợ trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bị Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm năm 1974 và chiếm đóng từ đó đến nay. Việt Nam nhấn mạnh hành động xây dựng đường băng của Trung Quốc là vô giá trị, không thể làm thay đổi thực tế là Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Hà Nội có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới