Hủy

Trung Quốc muốn mở rộng hơn nữa thị trường vàng

Thứ Ba | 13/11/2012 11:14

Trung Quốc tham vọng mở rộng hơn nữa thị trường kim loại quý với kế hoạch đầu tiên là khởi động một thị trường liên ngân hàng vào tháng tới.
 

Với mục đích khai thác nhu cầu bền bỉ của Trung Quốc đối với kim loại quý nhất là khi giá vàng hướng đến năm tăng giá thứ 12 liên tiếp, sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE) cho biết trước mắt sẽ khởi động một thị trường liên ngân hàng vào đầu tháng tới.

Phát biểu tại một hội nghị tổ chức tại Hong Kong hôm qua 12/11, chủ tịch SGE tiết lộ: "Khi thị trường nội địa lớn mạnh và mở rộng hơn, sàn sẽ mở thêm các hình thức giao dịch vàng tập trung, các quỹ tín thác vàng, giao dịch vào đêm ngày thứ Sáu..."

Giám đốc điều hành Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc cho biết, việc Trung Quốc cho ra đời của các quỹ tín thác vàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Trung Quốc hiện đang trong quá trình tìm hiểu các quy tắc vận hành và hoạt động của các quỹ này. Các quỹ tín thác vàng sẽ giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng hải và Thẩm Quyến, ông cho biết.

Trước mắt, Trung Quốc sẽ tập trung vào việc khởi động một thị trường kim loại quý liên ngân hàng, mở đầu bằng giao dịch các hợp đồng vàng giao ngay, sau đó từ từ cung cấp thêm các hợp đồng kỳ hạn. Theo đó, tất cả các ngân hàng giao dịch trên Hệ thống giao dịch ngoại hối Trung Quốc và Trung tâm Tài trợ quốc tế của Trung Quốc, bao gồm cả các ngân hàng nước ngoài đều có thể giao dịch trên thị trường liên ngân hàng này.

Trung Quốc tham vọng mở rộng thị trường kim loại quý do nhu cầu vàng trong nước ngày càng mạnh mẽ. Chính sách của Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng khuyến khích người dân tăng nắm giữ vàng vật chất, quan chức Ngân hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC) cho biết.

Trung Quốc được dự báo sẽ vượt Ấn Độ để thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất năm nay. Trung Quốc cũng là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới với sản lượng năm 2011 là 355 tấn. Dự trữ vàng của Trung Quốc đạt 1.054,1 tấn, đứng thứ 6 trên thế giới.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới