Hủy

Trung Quốc và Indonesia nối lại hợp tác thủy-hải sản

Thứ Bảy | 18/08/2012 20:46

Dự kiến, nội dung thỏa thuận hợp tác mới sẽ được hoàn tất trong tháng 9 tới để có thể được ký kết vào cuối năm 2012.
 

Indonesia và Trung Quốc sẽ nối lại hợp tác trong lĩnh vực thủy-hải sản sau khi thỏa thuận trước đó về vấn đề này hết hạn từ năm 2007.

Tổng Vụ trưởng Nuôi trồng và Đánh bắt thủy-hải sản thuộc Bộ Biển và Nghề cá Indonesia Marwoto cho biết cuộc đàm phán nối lại hợp tác về thủy-hải sản đang được hai bên tiến hành, trên cơ sở thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước trong chuyến thăm Trung Quốc mới đây của tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Sự hợp tác này bao gồm cả khảo sát lẫn đầu tư vào các khâu nuôi trồng, đánh bắt, chế biến cũng như các lĩnh vực khác của ngành thủy-hải sản.

Hiện Indonesia rất giàu tiềm năng về thủy-hải sản, song yếu kém về cơ sở hạ tầng, đặc biệt khâu chế biến và khai thác; trong khi Trung Quốc có nhiều ưu thế về vốn, công nghệ tiến tiến, bao gồm công nghệ đóng tàu.

Dự kiến, nội dung thỏa thuận hợp tác mới sẽ được hoàn tất trong tháng 9 tới để có thể được ký kết vào cuối năm 2012.

Indonesia và Trung Quốc vừa qua cũng đã thành lập Ủy ban Hợp tác Hàng hải (MCC) do Thứ trưởng Ngoại giao của hai bên đồng chủ trì.

Theo thống kê của Bộ Biển và Nghề cá Indonesia, hiện có ít nhất 24 công ty Trung Quốc, với 224 tàu đánh cá, đã đầu tư và đang hoạt động tại Indonesia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới