Hủy

VCBS: ACB đang xin Ngân hàng Nhà nước nhập khẩu vàng

Thứ Sáu | 26/10/2012 15:52

Theo VCBS, trạng thái âm vàng của ngân hàng ACB còn hơn 100.000 lượng và ngân hàng có khả năng tất toán trạng thái vàng trước ngày 25/11.
 

Theo báo cáo ngày của Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS) dự báo Ngân hàng TMCP Á Châu ( ACB) có thể đạt 1.892 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2012.

Quý III/2012 vừa qua ngân hàng lỗ 500 tỷ đồng chủ yếu do kinh doanh vàng và ngoại hối.

Cụ thể, ACB thực hiện việc đóng trạng thái vàng âm trong quý III/2012. Khi thực hiện mở trạng thái vàng, với mỗi lần bán vàng ra trong nước, ACB sẽ mua lại đối ứng trên tài khoản vàng ở nước ngoài nhằm cân bằng trạng thái.

Tuy nhiên, số lượng vàng này ACB đang xin phép ngân hàng Nhà nước cho nhập khẩu. Trong thời gian đó, ACB phải tiến hành mua vàng trong nước để bù đắp dự trữ thanh khoản vàng, trong đó mục đích tất toán cho người gửi tiền theo quy định tại thời điểm 25/11.

Trong trường hợp này, ACB phải chịu lỗ do chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Theo ACB, hiện tại trạng thái âm vàng của ngân hàng còn hơn 100.000 lượng và ngân hàng có khả năng tất toán trạng thái vàng trước ngày 25/11. Theo VCBS, nhiều khả năng ACB sẽ phải tiếp tục mua vàng trong nước trong quý IV.

Để bù đắp nguồn thiếu hụt do tất toán vàng, ACB sẽ phải tăng cường huy động từ dân cư, đặc biết sẽ áp dụng lãi suất huy động ở mức cao cho các kỳ hạn trên 12 tháng. VCBS cho rằng, ACB có thể giảm bớt trích lập chi phí do đã tiến hành trích lâp dự phòng tối đa trong thời gian vừa qua.

Nguồn Khampha/VCBS


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới