Hủy

Vietcombank thay đổi chính sách sau vụ khách hàng mất 500 triệu đồng

Thứ Ba | 16/08/2016 08:49

Vietcombank khẳng định, trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.
 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát đi thông báo khẳng định vụ việc khách hàng bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn. Ngân hàng và khách hàng vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

"Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ", thông báo của ngân hàng nêu rõ.

Vietcombank cũng thông báo đã triển khai các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ nhằm tránh sự việc trên tiếp diễn lần nữa, như: điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking, áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng, tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Trong thông báo trước đó, Vietcombank cho biết việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đã truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng. Phía Vietcombank cho rằng các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia, trong khi Vietcombank đã kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới