Hủy

VTC Online rớt khỏi top 5 chứng khoán chưa niêm yết của DWS Vietnam Fund

Thứ Năm | 01/11/2012 07:00

Tiền mặt của DWS Vietnam Fund trong tháng 9 tăng gần 8,4 triệu USD, một phần có thể do chuyển nhượng cổ phiếu VNM.
 

Theo báo cáo mới cập nhật của DWS Vietnam Fund, hết tháng 9, giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ này đạt 0,4502 USD/chứng chỉ quỹ, giảm 3,08% so với cuối tháng 8. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp NAV của quỹ giảm.

Tháng 9, trong khi giá trị cổ phiếu niêm yết, cổ phiếu chưa niêm yết và những tài sản có thu nhập cố định giảm thì tiền mặt của DWS Vietnam Fund tăng tới 8,43 triệu USD (tỷ trọng tăng từ 1,7% NAV cuối tháng 8 lên 5,6% cuối tháng 9).

Cơ cấu danh mục tài sản của DWS Vietnam FundĐơn vị: triệu USD
Cơ cấu danh mục tài sản của DWS Vietnam Fund

Việc tiền mặt tăng có thể do quỹ thực hiện bán một số cổ phiếu trong danh mục đầu tư. Trong tháng 9, giá cổ phiếu VNM trên thị trường chứng khoán tăng 11,43%, tuy nhiên trong danh mục đầu tư của DWS Vietnam Fund, giá trị cổ phiếu này lại giảm 0,5 triệu USD.

Nếu dựa trên giá trị của VNM tính theo giá trị tài sản ròng của DWS Vietnam Fund, quy đổi bằng tỷ giá của Vietcombank, cuối tháng 9, ước tính DWS Vietnam Fund sở hữu khoảng 3,4 triệu cổ phiếu VNM (chiếm khoảng 0,6% số cổ phiếu VNM đang lưu hành), giảm so với mức gần 3,9 triệu cổ phiếu cuối tháng 8.

Trước đó, trong tháng 5/2012, DWS Vietnam Fung cũng tiến hành chuyển nhượng cổ phiếu VNM và thu về hơn 1 triệu USD. Lúc đó, quỹ này cho biết, khoản lợi nhuận từ việc đầu tư vào cổ phiếu VNM giảm khoảng 2% do lực mua thấp từ nhà đầu tư nước ngoài khi mà "room" cho khối ngoại tại công ty này gần kịch 49%.

Ở một diễn biến khác, đến cuối tháng 9, cổ phiếu VTC Online (giao dịch trên sàn OTC) chỉ chiếm 3,92% NAV của DWS Vietnam Fund. Điều này khiến VTC Online tụt xuống vị trí thứ 7 trong top 10 chứng khoán DWS Vietnam Fund đang nắm giữ, và không còn trong top 5 chứng khoán chưa niêm yết của quỹ này.

Trước đó, trong tháng 7, DWS Vietnam Fund chi 10 triệu USD đầu tư vào VTC Online. Trong top 10 chứng khoán trong danh mục đầu tư của quỹ này, tháng 7 VTC Online chiếm vị trí thứ 6 (4,37% NAV) và tháng 8 vươn lên vị trí thứ 5 (4,96% NAV). Cả hai tháng 7 và 8, VTC Online đề có mặt trong top 5 chứng khoán chưa niêm yết của DWS Vietnam Fund.

Danh mục 10 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ DWS Vietnam Fung nắm giữ

Báo cáo của DWS Vietnam Fund cho hay, danh mục cổ phiếu chưa niêm yết trong tháng 9 giảm 1,7% với sự giảm mạnh nhất thuộc về VTC Online (giảm 14%). Theo tính toán, giá trị tài sản ròng của VTC Online trong danh mục đầu tư của DWS Vietnam Fund cuối tháng 9 khoảng 8,6 triệu USD, giảm so với mức 10 triệu USD lúc mới đầu tư (tháng 7) và 11,1 triệu USD vào cuối tháng 8.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới