Hủy

Xét xử vụ Huyền Như: Tòa bác yêu cầu triệu tập “bầu” Kiên

Thứ Hai | 15/12/2014 15:33

Theo HĐXX, đại diện của Ngân hàng ACB đã có mặt tại tòa nên không thiết phải triệu tập thêm cựu lãnh đạo của ngân hàng này.
 

Chiều 15/12, Tòa cấp phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm.

Mở đầu phiên làm việc chiều, đại diện cơ quan công tố đối đáp lại các quan điểm của các luật sư nêu lên trong phần làm thủ tục phiên tòa.

Đối với vấn đề của luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Ngân hàng ACB nêu việc triệu tập các cựu lãnh đạo của ngân hàng này như: Trần Xuân Giá; Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu” Kiên), Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang, Lý Xuân Hải, Huỳnh Quang Tuấn, VKS cho rằng: Đây là phiên tòa xét xử vụ án Huyền Như phạm tội Lừa đảo chiểm đoạt tài sản. Vụ án này hoàn toàn độc lập với vụ án Làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng mà bầu Kiên và đồng phạm đang phải hầu tòa cấp phúc thẩm.

“Tại phiên tòa này, nếu thấy cần thiết, thì đề nghị HĐXX triệu tập các cựu lãnh đạo của Ngân hàng ACB”, đại diện VKS nêu quan điểm.

Huyền Như và đồng phạm tại phiên tòa phúc thẩm

Theo đại diện cơ quan công tố, với yêu cầu của luật sư đề nghị triệu tập thêm một số người liên quan trong đó có thành viên của Ngân hàng Vietinbank, VKS khẳng định: Tại phiên tòa này, Vietinbank đã có đại diện hợp pháp nên họ phải có trách nhiệm trả lời những câu hỏi của tòa phúc thẩm.

“Không cần thiết phải triệu tập thêm thành phần của Vietinbank”, đại diện VKS nói.

Ngoài ra, một số người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, lời khai của họ tại cơ quan điều tra đã rất đầy đủ, VKS cho hay không cần thiết phải triệu tập thêm những người mà các luật sư yêu cầu.

Sau khi thảo luận về ý kiến của các luật sư và của VKS, đối với một số quan điểm mà HĐXX xác định là rất quan trọng liên quan đến việc xét xử, HĐXX kết luận: Đối với ý kiến triệu tập cựu lãnh đạo của Ngân hàng ACB, HĐXX xét thấy, đây là vụ án lừa đảo do Huyền Như và các bị cáo khác thực hiện. Tòa cũng đã triệu tập các nhân viên của ACB và họ cũng có mặt tại phiên tòa này. Do vậy thấy không cần thiết phải triệu tập các cựu lãnh đạo của Ngân hàng ACB.

Đối với yêu cầu triệu tập thêm thành viên của Ngân hàng Vietinbank, chủ tọa Quảng Đức Tuyên khẳng định, Ngân hàng Vietinbank cũng đã có đầy đủ đại diện hợp pháp tại tòa.

Gần 15h, HĐXX bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Mở đầu phần xét hỏi, đại diện cơ quan công tố công bố bản án đối với vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới