Hủy
Xe Thông Minh

BMW giới thiệu mẫu ô tô điện sử dụng vật liệu tái chế

Minh Duy Thứ Hai | 13/09/2021 07:30

Mẫu xe i Vision Circular. Ảnh: Reuters.

Hãng BMW công bố concept mẫu xe điện thân thiện với môi trường mang tên i Vision Circular tại Triển lãm ô tô Munich 2021.
 

Theo Car & Driver, hãng sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức ngày 6/9 giới thiệu mẫu ô tô ý tưởng i Vision Circular, một chiếc xe được chế tạo từ vật liệu tái chế và thân thiện môi trường.

Giới thiệu mẫu xe có thể tái chế 100% trong ngày truyền thông của triển lãm ô tô IAA Mobility tại Munich (Đức), BMW muốn trở thành “hãng ô tô thân thiện nhất thế giới”.

Bản concept hatchback này giới thiệu trước chiếc BMW nhỏ gọn của năm 2040 và đóng vai trò thể hiện mục tiêu của BMW trong việc phát triển các phương tiện bền vững nhưng sang trọng.

Với chiều dài khoảng gần 4m, mẫu concept 4 chỗ ngắn hơn khoảng 0,5m so với Gran Coupe 2-series, mẫu xe nhỏ nhất hiện nay của BMW tại Mỹ. Tuy nhiên, hệ thống truyền động điện và kiểu dáng một hộp, kiểu pod có nghĩa là i Vision Circular rất rộng rãi bên trong. 

Ưu tiên chính của mẫu xe này là giảm số lượng các thành phần tổng thể và sử dụng vật liệu tái chế cho các bộ phận còn lại. Mẫu xe này có thể tái chế 100%, bao gồm cả pin thể rắn mà bản thân nó được sản xuất gần như hoàn toàn từ vật liệu tái chế. 

Triết lý bền vững của BMW được tìm thấy ở cốt lõi của chiếc xe: nó tránh các kết nối ngoại quan và vật liệu composite để chế tạo xe, thay vào đó chọn dây, đinh bấm và chốt tháo nhanh, giúp dễ dàng phá vỡ và tái chế hơn.

Nội thất có tông màu nhẹ nhàng, sàn và cửa có màu xanh bạc hà nhạt, ghế bọc vải tái chế màu tím nhạt và các điểm nhấn được hoàn thiện bằng vàng-đồng tương tự như thân xe. Ảnh: Car & Driver.
Nội thất có tông màu nhẹ nhàng, sàn và cửa có màu xanh bạc hà nhạt, ghế bọc vải tái chế màu tím nhạt và các điểm nhấn được hoàn thiện bằng vàng-đồng tương tự như thân xe. Ảnh: Car & Driver.

Hầu hết thân xe được chế tạo từ nhôm tái chế với lớp hoàn thiện mạ vàng nhạt, nhưng nó biến thành màu xanh lam đậm ở phần đuôi xe bằng thép đã qua xử lý nhiệt. Lưới tản nhiệt hình quả thận trở thành một yếu tố kỹ thuật số với đồ họa sáng tạo cố gắng mô phỏng lưới tản nhiệt BMW truyền thống. 

Các chi tiết viền chrome, khung cửa, đường viền và trang trí được lược bỏ, với logo (biểu tượng) BMW (ở đầu xe) được khắc laser vào kim loại nhằm tránh thêm các bộ phận bổ sung.

Tất cả thông tin liên quan được chiếu vào khu vực dưới kính chắn gió và thông tin dữ liệu có thể di chuyển trực tiếp đến tầm nhìn của người dùng hoặc ẩn đi.

Gương chiếu hậu bên trong và hai bên sườn xe được BMW thay thế bằng sử dụng công nghệ camera.

Các chi tiết trang trí dọc theo phía dưới của mẫu concept là nhựa tái chế với vẻ ngoài bằng đá cẩm thạch. BMW cho biết rằng lốp xe, có màu xanh lam nhẹ, được làm từ cao su tự nhiên được trồng trọt bền vững.

Trưởng bộ phận thiết kế Adrian van Hooydonk của BMW cho biết doanh nghiệp này đã hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn từ giai đoạn đầu của quá trình thiết kế mẫu xe trên.

Có thể bạn quan tâm:

Toyota chi 13,7 tỉ USD vào làm pin xe điện


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới