Hủy
Xe Thông Minh

Chủ xe Polestar 2 ngỡ ngàng trước giá thay pin

Đông Sang Thứ Hai | 22/08/2022 08:25

Điều đáng chú ý là các thương hiệu xe điện khác của Trung Quốc không có mức giá thay pin cao đến thế. Nguồn: CnEvpost.

Một chủ xe điện Polestar 2 ở Trung Quốc cho biết có thể sẽ phải trả 540.000 Nhân dân tệ để thay một bộ pin hỏng, gấp 1,6 lần giá chiếc xe.
 

Polestar là nhà sản xuất xe điện cao cấp thuộc sở hữu của Geely và Volvo Cars. Theo website của công ty, hiện có ba phiên bản với giá khởi điểm là 269.000 Nhân dân tệ. Phiên bản tầm xa động cơ kép của ông Huang, chủ chiếc Polestar 2 nói trên, có giá 338.000 Nhân dân tệ.

Theo hãng truyền thông địa phương Jiemian, trong quá trình sửa chữa chiếc xe do tai nạn, dẫn đến hư hỏng đèn pha, khung xương và bộ pin bị lõm vào trong, ông Huang đã nhận được báo giá thay thế pin bằng 1,6 lần giá xe ông đã mua.

Mẫu xe Polestar 2. Nguồn: Cnevpost
Mẫu xe Polestar 2. Nguồn: CnEvpost.

Dù biết rằng pin là thành phần đắt tiền nhất của một chiếc xe điện, nhưng chi phí sửa chữa mà ông Huang nhận được thật khó tin. Điều đáng chú ý là các thương hiệu xe điện khác của Trung Quốc không có mức giá thay pin cao đến thế.

Theo Jiemian, XPeng Motor tính phí hơn 110.000 Nhân dân tệ cho bộ pin thay thế cho P7 sedan, 90.000 Nhân dân tệ cho P5 và 85.000 Nhân dân tệ hoặc hơn cho mẫu G3.

Nếu hư hỏng không nặng, chỉ một phần của mô-đun sẽ được thay thế và hiếm khi phải thay toàn bộ pin, dẫn lời một đại lý dịch vụ sau bán hàng của XPeng ở Bắc Kinh cho biết.

Hay như Li Auto, nhân viên hậu mãi của hãng cho biết bộ pin Li ONE sẽ có giá khoảng 60.000 đến 70.000 Nhân dân tệ để thay thế.

Về phí Nio, một trong các đơn vị đang nằm trong tốp đầu thị trường xe điện ở Trung Quốc cho biết họ sử dụng khách hàng sẽ được hỗ trợ hoán đổi pin đã chết bằng pin mới.  Đối với dòng xe tiêu chuẩn, giá mua có thể giảm 70.000 Nhân dân tệ nếu khách hàng chọn giải pháp thuê pin.

Nguồn CnEVpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới