Hủy
Xe Thông Minh

Jaguar Land Rover & Porsche đề ra tham vọng về bền vững cho năm 2030

Hào Vũ Thứ Tư | 06/04/2022 10:32

Photo: Porsche Newsroom

Hai tập đoàn xe sang từ châu Âu đồng loạt công bố các mục tiêu về phát triển bền vững cho thập kỷ tới.
 

Cụ thể, Tập đoàn xe sang Jaguar Land Rover đã cam kết giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong các hoạt động của mình vào năm 2030. Ngoài ra, công ty sẽ giảm lượng khí thải xe trung bình trong các chuỗi giá trị xuống 54%, bao gồm giảm 60% trong suốt giai đoạn sử dụng các phương tiện của mình.

Những mục tiêu này thể hiện cam kết của Jaguar Land Rover đến năm 2030, tiếp đến là tham vọng thứ hai về việc không phát thải ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động vào năm 2039, như một phần của chiến lược ‘Tái Định Nghĩa’ (Reimagine).

Để đạt được điều này, công ty sẽ khử carbon trong thiết kế và vật liệu, hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng, điện khí hóa, chiến lược pin, quy trình kinh tế tuần hoàn và xử lý đến hết tuổi thọ của sản phẩm. Bên cạnh đó, Jaguar Land Rover đã giới thiệu một vị trí mới là Giám đốc Bền vững để thúc đẩy quá trình chuyển đổi của mình.

Mẫu xe điện I-Pace của Jaguar
Mẫu xe điện I-Pace của Jaguar

Trong khi đó, Porsche tự tin với mục tiêu hơn 80% xe mới bán ra vào năm 2030 sẽ là xe thuần điện. Bên cạnh đó, Porsche đã công bố kế hoạch trung hòa carbon trước thời điểm nói trên. Thương hiệu xe Đức tự tin, vào năm 2025, một nửa xe Porsche mới bán ra sẽ là xe điện. Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, Porsche đang đầu tư các trạm sạc cao cấp cùng với các đối tác cũng như tại hệ thống hạ tầng riêng của hãng.

Porsche Taycan là một trong những chiếc xe điện thú vị nhất hiện nay
Porsche Taycan là một trong những chiếc xe điện thú vị nhất hiện nay

Danh mục đầu tư tăng cường cũng đang được tập trung vào các công nghệ cốt lõi như các hệ thống pin và quy trình sản xuất mô-đun sạc. Tập đoàn Cellforce Group cũng vừa được thành lập đang phát triển và sản xuất các cell pin hiệu suất cao, sẵn sàng cho việc sản xuất thương mại, dự kiến trước năm 2024.


 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới