Hủy
Xe Thông Minh

Pony.ai, startup xe tự lái nhận giấy phép taxi đầu tiên ở Trung Quốc

Đông Sang Thứ Tư | 27/04/2022 09:27

Ảnh: Cnevpost.

Pony.ai, công ty khởi nghiệp xe tự lái của Trung Quốc trở thành công ty đầu tiên nhận được giấy phép taxi ở quốc gia này.
 

Cụ thể, Pony.ai sẽ được phép vận hành 100 xe taxi tự lái, hay còn gọi là robotaxi, ở quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông thuộc miền Nam Trung Quốc.

Bắt đầu tư tháng 5, công ty sẽ thu phí với những khách hàng sử dụng dịch vụ này ở khu vực rộng 800 cây số vuông của Nam Sa. Các robotaxi sẽ hoạt động từ 8h30 đến 22h30 với mức giá dựa trên giá taxi tiêu chuẩn ở Quảng Châu. Chi phí sẽ được trả thông qua ứng dụng PonyPilot +.

Cho đến thời điểm hiện tái, các chiếc xe tự lái của Pony.ai vẫn có một tài xế đi kèm để đem lại cảm giác an toàn cho khách. Nhưng dịch vụ này sẽ được loại bỏ trong tương lai.

Cho đến thời điểm hiện tái, các chiếc xe tự lái của Pony.ai vẫn có một tài xế đi kèm để đem lại cảm giác an toàn cho khách. Nhưng dịch vụ này sẽ được loại bỏ trong tương lai. Nguồn: Cnevpost
Cho đến thời điểm hiện tái, các chiếc xe tự lái của Pony.ai vẫn có một tài xế đi kèm để đem lại cảm giác an toàn cho khách. Nhưng dịch vụ này sẽ được loại bỏ trong tương lai. Nguồn: Cnevpost

Pony.ai đã nhận được giấy phép thu phí robotaxi ở Bắc Kinh vào tháng 11/2021. Hiện đây là đơn vị duy nhất ở hai trong số các thành phố cấp cao nhất của Trung Quốc được chấp thuận cho dịch vụ thương mại tự lái.

Ngoài ra, Pony.ai hiện còn đang thử nghiệm xe tự lái và hoạt động ở cả 4 thành phố Cấp 1 ở Trung Quốc và California.

Với việc thương mại hóa thành công ở Bắc Kinh và Quảng Châu, Pony.ai có kế hoạch mở rộng thương mại hóa robotaxi của mình sang hai thành phố cấp 1 khác ở Trung Quốc để phục vụ cho kế hoạch thương mại hóa quy mô lớn của công ty bắt đầu từ năm 2025.

Để có được giấy phép, Pony.ai phải vượt qua các bài kiểm tra do các cơ quan kiểm tra quốc gia quy định, chẳng hạn như bài kiểm tra tự lái ít nhất 24 tháng ở Trung Quốc hoặc các nước khác trên đoạn đường ít nhất 1 triệu km, trong đó có ít nhất 200.000 km tự lái và không có bất cứ tai nạn nào nghiệm trọng diễn ra.

Được thành lập vào cuối năm 2016, Pony.ai đã thành lập các trung tâm R&D tại Thung lũng Silicon, Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải. Vào cuối năm 2019, NIO Capital, cho biết họ đã đầu tư vào Pony.ai mở đầu cho chặng đường gọi vốn liên tục của đơn vị này.

Không lâu sau đó, vào tháng 2/2020, Pony.ai thông báo họ đã huy động được 400 triệu USD từ Toyota. Tháng 2/2021, Pony.ai đã thông báo hoàn thành vòng gọi vốn Series C với tổng trị giá 367 triệu USD.

Đầu tháng 3 năm nay, công ty thông báo đã hoàn thành vòng gọi vốn Series D, nâng mức định giá lên 8,5 tỉ USD, tăng khoảng 65% so với vòng trước.

Nguồn Cnevpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới