Hủy
Xe Thông Minh

Rolls-Royce ra mắt xe điện tại Hàn Quốc với giá gần nửa triệu USD

Cẩm Tú Thứ Ba | 20/06/2023 11:12

Spectre hai cửa có phong cách trang nghiêm vốn có của những chiếc Rolls-Royces khác, nhưng ngoại thất bổ sung thêm đèn LED và chi tiết trang trí mui xe Spirit. Ảnh: Roll-Royce

Rolls-Royce đã chọn Hàn Quốc làm nơi công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Hãng, với giá khởi điểm 486.000 USD.
 

Rolls-Royce cho biết Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trong số các nước châu Á - Thái Bình Dương được hãng này giới thiệu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện có tên Spectre.

Trong năm qua, Rolls-Royce đã nhận được lượng đơn đặt hàng cao nhất tại thị trường Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, song không công bố con số chi tiết.

Theo Rolls-Royce, những chiếc xe Spectre sẽ bắt đầu được chuyển giao cho khách hàng Hàn Quốc trong quý IV. Xe Spectre có giá khởi điểm 620 triệu won (486.000 USD) tại Hàn Quốc. Giá thành xe tăng lên tùy thuộc lựa chọn.

hương tiện này sẽ cung cấp tùy chọn để thêm hàng nghìn ngôi sao nhỏ vào cả trần xe và cửa ra vào.
Spectra sẽ cung cấp tùy chọn để thêm hàng ngàn ngôi sao nhỏ vào cả trần xe và cửa ra vào. Ảnh: Rolls-Royce.

Nhà sản xuất cho biết Spectre sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 400 km. Nhưng điều đó không quan trọng lắm, vì hầu hết mọi người không chạy đường dài trên chiếc Rolls-Royces của họ.

Rolls-Royce thuộc sở hữu của BMW. Hãng dự kiến đến năm 2030 chỉ sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, giống như các thương hiệu xe sang khác, trong đó có Bentley của Volkswagen và Land Rover của Jaguar.

Năm nay giới yêu xe sẽ chứng kiến hàng loạt lựa chọn sang trọng trong lĩnh vực xe điện, từ các thương hiệu như Lexus, Lucid Motors cho tới Rolls-Royce. Các công ty ô tô đang tăng gấp đôi lượng xe điện xuất xưởng của mình. Điều đó có nghĩa là người mua có thể mong đợi thêm hàng chục mẫu xe các loại trong thời gian tới.

Cạnh tranh với Roll-Royce, hãng Cadillac cũng đã sẵn sàng cho một chiếc xe điện trị giá 300.000 USD của riêng mình. Thiết kế bên ngoài có kiểu dáng kéo dài, ấn tượng và không giống bất kỳ chiếc xe nào khác trên đường.

Nhưng Rolls-Royces sẽ không thể độc chiếm phân khúc siêu sang. Hãng Cadillac cũngđã sẵn sàng cho một chiếc xe điện trị giá 300.000 USD của riêng mình.
Nhưng Rolls-Royces sẽ không thể độc chiếm phân khúc siêu sang. Hãng Cadillac cũng đã sẵn sàng cho một chiếc xe điện trị giá 300.000 USD của riêng mình. Ảnh: Cadillac

Tại Việt Nam từ đầu năm đến nay các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes-Benz rầm rộ nhập ô tô điện giá từ 2,3-7 tỉ đồng/chiếc. Hệ thống trạm sạc pin cũng được Hãng xe chú trọng lắp đặt. Cuối tháng 4, Thaco Auto ra mẫu xe điện BMW i7 giá hơn 7 tỉ đồng. Porsche Taycan giá 4,17-8,27 tỉ đồng, Mercedes Benz EQS giá 4,8-5,9 tỉ đồng, Audi RS e-tron GT giá 5,9 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm:

[Infographic] Top10 mẫu ô tô điện rẻ nhất thời điểm hiện tại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới