Hủy
Xe Thông Minh

Toyota công bố xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên - bZ4X

Bảo Trung Thứ Hai | 08/11/2021 06:56

Toyota đã công bố chiếc xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên, một bước tiến quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới này.
 

 

BZ4X là một chiếc SUV với các tấm pin mặt trời gắn bên trên nóc xe và có 2 tùy chọn là dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. bZ4X - “bZ” là viết tắt của “beyond zero – vượt qua số không”, đánh dấu chiếc xe điện đầu tiên sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong ngành như Hyundai Ioniq và Tesla Model Y. Toyota kỳ vọng điều này sẽ tạo thành một loạt 70 xe điện vào năm 2025.

Thông báo này là một bước tiến lớn của Toyota, do hãng đã chậm hơn trong việc chuyển sang sản xuất xe điện chạy bằng pin so với các đối thủ cạnh tranh, thay vào đó phụ thuộc nhiều vào công nghệ hybrid.

Mặc dù chiếc xe này không phải là chiếc xe điện đầu tiên của Toyota – chiếc đầu tiên của hãng là RAV4 EV nhưng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

 

BZ4X sẽ được ra mắt tại Châu Âu vào ngày 2/12, với các đơn đặt hàng phải được đặt trước. Dự kiến, mô hình sẽ được sản xuất hàng loạt từ giữa năm sau trên toàn thế giới, giá cả và các biến thể có sẵn vẫn chưa được công bố.

Theo dự đoán, bZX4 sẽ đến Úc vào cuối năm 2022. Là thương hiệu xe phổ biến nhất của Úc, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota chiếm vị trí thống trị trong thị trường xe điện đang phát triển của nước này, khi các đối thủ cạnh tranh bị lép vế.

Xe hybrid đang chiếm gần một phần ba tổng doanh số của Toyota tại Úc trong năm nay. BZ4x sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số 15 mẫu xe không khí thải theo kế hoạch được Toyota cung cấp, bao gồm 7 mẫu xe bZ.

Công ty vẫn chưa tiết lộ chi tiết hoàn chỉnh của nội thất nhưng thông số xe sẽ là chiều dài 4,69m, cao 1,65m và rộng 1,86m, bZ4X sẽ có kích thước tương tự như Hyundai Ioniq.

Phiên bản dẫn động cầu trước đi kèm với động cơ 150kw với mô-men xoắn 265 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 8,4 giây.

 

Mô hình dẫn động tất cả các bánh được trang bị hai động cơ 80kW sản sinh công suất tổng hợp 160kW và mô-men xoắn 336Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 7,7 giây.

Cả hai biến thể sẽ có tốc độ tối đa 160 km/h và sẽ đi kèm với pin 71,4kWh cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 500 km. Toyota cho biết bộ sạc DC 150kW sẽ cho phép sạc đầy pin lên 80% chỉ trong 30 phút.

Các tấm pin mặt trời có thể được lắp vào nóc xe, sử dụng được cả khi lái xe hoặc khi đỗ xe. Toyota cho biết những tấm pin này sẽ tăng thêm 1800 km quãng đường lái xe mỗi năm, đồng thời cho phép xe có thể sạc ở nơi không có trạm sạc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới