Hủy
Xe Thông Minh

Twitter mất khách hàng “sộp” ngay sau khi bị mua lại

Đông Sang Thứ Hai | 31/10/2022 09:54

Ảnh: CNBC.

Sau khi tỉ phú Elon Musk mua lại Twitter, hãng xe General Motors đã tạm thời ngừng quảng cáo trả phí trên nền tảng này.
 

Cụ thể, email từ hãng xe General Motors trả lời CNBC, cho biết công ty sẽ tạm thời ngừng quảng cáo trên Twitter tuy nhiên vẫn sử dụng nền tảng này để tương tác với khách hàng.

“Chúng tôi đang tương tác với Twitter để hiểu hướng đi của nền tảng thuộc quyền sở hữu mới của họ. Như một quy trình kinh doanh bình thường với sự thay đổi đáng kể trong nền tảng truyền thông, chúng tôi đã tạm dừng quảng cáo trả tiền của mình. Các tương tác chăm sóc khách hàng của chúng tôi trên Twitter sẽ tiếp tục”, công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Trước đó, General Motors là một trong các nhà sản xuất ô tô đầu tiên chi hàng tỉ USD quảng cáo trên Twitter để cạnh tranh với hãng xe điện Tesla của ông Elon Musk.  

Twitter từng là nơi quảng cáo độc lập trong cuộc đua xe điện ở Mỹ. Nay việc sát nhập của hãng về một tỉ phủ đang sở hữu thương hiệu xe điện hàng đầu rõ ràng đang gây khó khăn trong việc tiếp cận các hãng xe điện khác của nó.

Không chỉ General Motors nhiều hãng xe khác cũng đang cân nhắc việc chi tiền quảng cáo trên Twitter. Ford, một đối thủ khác của Tesla cũng nói với CNBC rằng đang tiếp tục đánh giá hướng đi của nền tảng dưới quyền sở hữu của chủ mới. Tuy nhiên công ty vẫn duy trì kênh tương tác với khách hàng trên Twitter.

Các công ty ô tô khác như Stellantis, Rivian và Waymo ( trực thuộc Aphabet) tạm thời không bình luận về việc có tiếp tục chi quảng cáo trên Twitter hay không.

Thật ra sự phức tạp trong thương vụ Twitteer không chỉ dừng lại ở đó. Ông Elon Musk là người luôn chống lại các quyết định hỗ trợ xe điện quốc doanh và chính sách điều hành kinh tế của Tổng thống đương thời Joe Biden.

Ông Biden đã đưa ra rất nhiều chính sách có lợi cho 3 hãng xe truyền thống lớn nhất nước Mỹ là General Motors, Ford và Stellantis trong cuộc dịch chuyển sang xe điện.

Định hướng tương lai của Twitter là trọng tâm của câu chuyện tiếp quản. Musk đã nói rằng ông là một "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận" và cho biết đang lên kế hoạch cho một “hội đồng kiểm duyệt nội dung”.

Ông tuyên bố với các nhà quảng cáo rằng sẽ không để Twitter trở thành một “bãi tha ma miễn phí”.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới