Hủy
Xe Thông Minh

Xpeng giới thiệu xe ô tô bay, có thể thương mại vào năm 2024

Đông Sang Thứ Hai | 25/10/2021 11:34

Ảnh: xpeng

Nhà sản xuất xe ô tô điện Xpeng (Trung Quốc) cho biết có thể sẽ đưa ô tô bay ra thị trường vào năm 2024.
 

Cụ thể, HT Aero, một nhánh của nhà Xpeng sẽ đảm nhiệm công việc này, cho biết mẫu ô tô bay sẽ có thiết kế nhẹ, có cánh quạt có thể gập lại giúp xe chạy trên đường và bay khi hệ thống cánh quạt được kích hoạt. Công ty cũng cho biết chiếc xe sẽ có một số tính năng an toàn bao gồm nhảy dù.

Cho đến thời điểm hiện tại mẫu xe này vẫn chưa được HT Aero giới thiệu nguyên mẫu với giới đầu tư và hãng cũng cho biết thiết kế cuối cùng của nó có thể sẽ bị thay đổi. Mặc dù vậy, công ty vẫn huy động được  500 triệu USD hồi giữa tháng 10 từ một số nhà đầu tư bên ngoài, trong đó có cả các công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng.

Được biết, HT Aero được hỗ trợ bởi Xpeng và người sáng lập He Xiaopeng. Phương tiện đường bộ và đường không mới của HT Aero đã được giới thiệu tại Ngày công nghệ của Xpeng, nơi công ty cũng đã giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến có tên Xpilot 4.0.

Ô tô bay, hay còn gọi là phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện, đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất ô tô và các công ty khởi nghiệp.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tổ chức hồi tháng 4 vừa qua, ô tô bay là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư. Không chỉ Xpeng, có ít nhất 3 cái tên tham gia lĩnh vực này như Hyundai (Hàn Quốc), công ty khởi nghiệp Lilium (Đức), Ehang (trụ sở ở Trung Quốc) và Geely, đơn vị sở hữu Volvo.

Về phần mình, Xpeng đã giới thiệu nguyên mẫu thứ hai của mẫu phương tiện bay không người lái nhưng được đánh giá là giống chiếc máy bay trực thăng cỡ nhỏ hơn là xe có thể bay được. Truyền thông Trung Quốc cho biết kể từ khi thành lập vào năm 2014, nhà sản xuất xe điện Xpeng đã luôn theo đuổi tham vọng sản xuất xe ô tô điện có thể bay được.

Trong khi đó, công ty sản xuất xe điện BYD (Trung Quốc), được hỗ trợ bởi chuyên gia đầu tư Warren Buffett cho biết vẫn tập trung vào các phương tiện giao thông đường bộ. Sự cẩn trọng của BYD có thể hiểu được vì hiện nay vẫn còn nhiều thách thức để những phương tiện như xe bay được sử dụng rộng rãi, nổi bật trong số đó là các vấn đề về quy định và an toàn.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới