Hủy
Bất động sản

3 đường phố mới của Hà Nội được mang tên danh nhân

Chủ Nhật | 08/02/2015 20:52

Ngày 7/2, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ gắn biển tên đường, phố mang tên danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp.
 

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào Tết Ất Mùi 2015.

Đường Võ Chí Công dài 4,25km, rộng 57,5-64,5m, bắt đầu từ phía Nam cầu Nhật Tân, đi qua phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt.

Đường Võ Văn Kiệt dài 12km, rộng 23m, bắt đầu từ phía Bắc cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài, đi qua địa phận huyện Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn.

Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dài 10,5km, rộng 70-100m, từ phía Bắc cầu Nhật Tân đến điểm giao cắt giữa đường dẫn nút giao phía Nam QL 18, đi qua huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Việc đặt tên các đường phố lớn mang tên các danh nhân trên địa bàn Thủ đô nhằm ghi nhớ những đóng góp to lớn, đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những danh nhân có công lớn đối với đất nước và dân tộc.

Đồng chí  Võ Chí Công nguyên là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII và khóa VIII, đại biểu Quốc hội các khóa VI, VII, VIII, đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, nhiều Huân-Huy chương khác và huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Võ Văn Kiệt từng là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, đã được trao tặng Huân chương Sao Vàng. Ông được đánh giá là người đã đẩy mạnh công cuộc đổi mới và cải cách chính sách ở Việt Nam kể từ năm 1986, là “tổng công trình sư” nhiều dự án táo bạo của thời kỳ đổi mới như: Thủy điện Trị An, Thác Mơ, Yaly, Hàm Thuận-Đa Mi, Sông Hinh, điện-đạm Phú Mỹ, Cà Mau, đường dây 500KV Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Bắc Thăng Long-Nội Bài, đại lộ Thăng Long; các chương trình lớn như phát triển kinh tế-xã hội Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên, chương trình thoát lũ ra biển Tây, chương trình ngọt hóa bán đảo Cà Mau…

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, là đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những người góp công thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được đánh giá là “người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh,” là một trong những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử Việt Nam, một trong những vị tướng kiệt xuất trên thế giới.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới