Hủy
Bất động sản

Bất động sản du lịch đón đầu thời điểm phục hồi

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 15/09/2021 08:00

Xu thế bất động sản xanh sẽ càng được yêu thích. Ảnh: Quý Hòa.

Nhu cầu du lịch dồn nén được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy bất động sản du lịch phục hồi sớm.
 

Bước sang các tháng cuối năm, với nhiều phương án phục hồi kinh tế, một số nhà phát triển đang lên kế hoạch quay trở lại thị trường nhằm bù đắp lại cho kết quả quý III tụt dốc.

Điển hình là sự kiện Tập đoàn Danh Khôi bắt tay với Công ty DKRA Việt Nam phát triển dự án phức hợp đô thị - thương mại - dịch vụ và du lịch biển Lagi New City tại Bình Thuận. Lựa chọn thời điểm này để giới thiệu dự án được xem là bước đi khá rủi ro, nhưng lãnh đạo Danh Khôi vẫn tung dự án để đón đầu thời điểm thị trường phục hồi.

Hưng Thịnh Corp nghiên cứu dự án có quy mô gần 6.000 ha tại cao nguyên Bảo Lộc. Bất động sản Phát Đạt thâu tóm một lô đất ở Đà Nẵng. Hay theo nguồn tin của NCĐT, một chủ đầu tư khá lớn ở TP.HCM chuẩn bị tung ra một dự án du lịch biển có quy mô hàng trăm ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ảnh: Quý Hòa.
Xu hướng giãn ra vùng ven mua nhà của các thành phố lớn tăng khá cao. Ảnh: Quý Hòa.

Kế hoạch manh nha trở lại thị trường bất động sản du lịch của một số chủ đầu tư phần nào phản ánh được tiềm năng của phân khúc này. Thực tế cho thấy nhu cầu du lịch của người dân thường bị dồn nén sau đại dịch, đặc biệt trong bối cảnh các tuyến du lịch quốc tế dự kiến không sớm mở lại trong nhiều năm nữa khiến cho khoảng 5,9 tỉ USD tiền đi du lịch nước ngoài hằng năm của người dân không có nhiều cơ hội chi tiêu.

Như vậy, người dân có nhu cầu du lịch nhiều khả năng sẽ hướng về thị trường nội địa. Các địa danh du lịch nổi tiếng ven biển hay các thắng cảnh rừng núi nổi tiếng sẽ là những lựa chọn đáng chú ý. 

 

Theo ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, thị thường chắc chắn sẽ phục hồi một cách mạnh mẽ, kéo phân khúc bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng quay trở lại nơi nó vốn đã từng đứng vững trước đây. “Đó là vì trong suốt thời gian dịch bệnh, người dân có lượng dự trữ tài chính sẽ luôn sẵn sàng chi tiêu mua sắm và đặc biệt là được đi du lịch đến bất kỳ đâu, nhờ đó ngành này chắc chắn sẽ bùng nổ trở lại”, ông Troy Griffiths nhận định.

Theo các chuyên gia, xu thế bất động sản xanh sẽ càng được yêu thích. Nhóm người có khả năng tài chính cao sẽ lựa chọn nhà riêng lẻ là các biệt thự, nhà liền kế có sân vườn, nhóm còn lại sẽ hướng đến các khu đất ngoại thành, xen kẹt nhưng đủ rộng để thiết kế xây dựng kết hợp không gian xanh nhằm giải tỏa sự bức bách do ảnh hưởng của đợt giãn cách kéo dài. 

 

Thực tế cho thấy, kể từ khi bắt đầu dịch, xu hướng giãn ra vùng ven mua nhà của các thành phố lớn tăng khá cao. Rất nhiều người săn lùng mua đất nhà vườn tại những khu nhiều ao hồ, đồi núi... để thỏa mãn giấc mơ về một không gian xanh, thậm chí còn có trào lưu “bỏ phố về quê”.

Vì vậy, trong thời gian tới, ngoài dòng sản phẩm Second Home, thị trường sẽ đón nhận đa dạng hơn các loại hình kinh doanh du lịch mới như Staycation, Farm Home, Home Stay. Tất cả giúp người mua được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao hơn, phong phú hơn. 

Sự phục hồi tương tự của thị trường du lịch được ghi nhận ở Mỹ và các nước châu Âu. Ở một số nơi, các khách sạn có giá phòng tăng gấp 5 lần so với mức trước đại dịch. Nhìn chung, thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Các đơn vị vận hành quốc tế tiếp tục giành nhiều sự tập trung cho việc đầu tư vào Việt Nam, bằng chứng là sự đầu tư mạnh mẽ trên khắp đất nước, cùng với đường bờ biển gần như đã được khai thác hoàn toàn. Có thể kể đến chuỗi khách sạn Wink Hotels vẫn đang duy trì mục tiêu mở thêm 20 khách sạn trong 5 năm tới.

“Tiềm lực tài chính tốt của nhiều người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế.  Giống như tất cả các thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng khác trên thế giới, câu hỏi bây giờ chỉ là chúng ta cần phải chờ đợi bao lâu nữa khi đại dịch kết thúc”, ông Troy Griffiths nói.

Việc bắt đầu áp dụng “hộ chiếu vaccine” còn là một xu hướng được ưa chuộng, với hy vọng vực dậy ngành kinh tế không khói ngay khi đại dịch đi qua. Mới đây, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn lần đầu tiên đón chuyến bay thí điểm theo mô hình “hộ chiếu vaccine” cho các hành khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine. Sau các chuyến bay thí điểm đầu tiên, Chính phủ sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai ở các điểm đến khác như Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng hay Bình Định


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới