Hủy
Bất động sản

Bình Dương vẫn là “ngôi sao sáng” khẳng định tiềm năng đầu tư sinh lời bền vững

Hoàng Kim Thứ Sáu | 10/12/2021 08:39

Astral City kiêu hãnh toạ lạc mặt tiền quốc lộ 13. Ảnh: Astral City.

Địa phương thu hút nguồn vốn FDI đứng thứ 3 cả nước, Bình Dương khẳng định tiềm năng hấp dẫn, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cho nhà đầu tư.
 

Bình Dương “bùng nổ” thu hút FDI bất chấp đại dịch

Cục Thống kê TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2021 đến ngày 20/8, tổng vốn đầu tư FDI vào thành phố là 2,18 tỉ USD, giảm 43,6% so với cùng kỳ năm trước. So với sự sụt giảm bất ngờ của TP HCM thì Bình Dương hiện là địa phương thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 cả nước, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng kể từ đầu năm đến tháng 8, Bình Dương thu hút hơn 1,493 tỉ USD vốn FDI. Trong đó, 42 dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký 476,6 triệu USD và 21 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đăng ký tăng 792,9 triệu USD, số dự án góp vốn, mua cổ phần là 78 với tổng vốn 223,9 triệu USD. Riêng tháng 8, dịch bệnh hoành hành, nhưng Bình Dương vẫn thu hút được gần 34 triệu USD vốn FDI.

Bình Dương sở hữu loạt khu công nghiệp quy mô
Bình Dương sở hữu loạt khu công nghiệp quy mô

Những năm qua, tỉnh Bình Dương cũng quy hoạch, lập dự án và đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông liên khu vực như quốc lộ 13, ĐT741, ĐT744, Mỹ Phước - Tân Vạn, công trình xây dựng đường và cầu nối Bình Dương và Tây Ninh, tuyến đường trục chính Đông - Tây (đoạn từ quốc lộ 1A đến giáp quốc lộ 1K)... Những dự án này giúp kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ giữa Bình Dương và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bình Dương cũng đã triển khai hệ thống xe buýt Becamex Tokyu sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG); thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 13. Tỉnh cũng lập dự án phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh (BRT) thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên, giúp kết nối các đô thị Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương với TP.HCM.

Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 3897/QĐ-UBND về giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2021 với 9.156 tỉ đồng để đầu tư cho các dự án, công trình và các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó khu vực Thành phố Thủ Dầu Một, Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An được đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Điều này đang tạo cú hích về đầu tư hạ tầng, qua đó thu hút các doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản quy mô lớn. 

Bài toán an cư cần lời giải

Sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh tiền đề cho kinh tế địa phương phát triển, thu hút một lượng lớn người lao động, gồm cả chuyên gia nước ngoài, lao động chuyên môn cao đến sinh sống và làm việc. Nhu cầu nhà ở tăng dẫn đến giá trị bất động sản tăng trong tương lai gần. Theo báo cáo từ một đơn vị nghiên cứu thị trường, tỷ lệ tăng giá của Bình Dương từ quý IV/2020 - quý I/2021 đối với chung cư là 3,6%, đất nền là 11,8%. Đặc biệt, sau mỗi đợt dịch, giá lại cao hơn trước.

Dòng căn hộ cao cấp có tiềm năng tăng giá hấp dẫn
Dòng căn hộ cao cấp có tiềm năng tăng giá hấp dẫn

Các dự án BĐS liên tục xuất hiện tại các đô thị, trong đó, thành phố mới Thuận An sở hữu nhiều lợi thế nhờ sở hữu các khu công nghiệp lớn và hệ thống tiện ích hiện đại như khu công nghiệp VSIP 1, VSIP 2, Việt Hương, trung tâm thương mại Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện quốc tế Becamex, sân Golf Sông Bé...

Astral City kiêu hãnh toạ lạc mặt tiền quốc lộ 13
Astral City kiêu hãnh toạ lạc mặt tiền quốc lộ 13

Tại đây, phức hợp thương mại & căn hộ cao cấp Astral City được xem là nơi kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đáng mong đợi có quy mô 8 tòa tháp cao 40 tầng, dự kiến khi hoàn thành sẽ cung ứng cho thị trường gần 5.000 căn hộ cao cấp - Astral City được đầu tư bởi tập đoàn bất động sản Phát Đạt, hợp tác đầu tư bởi Tập đoàn Danh Khôi và DKRA Vietnam giữ vai trò tổng đại lý tiếp thị và phân phối.

Hiện nay tòa tháp thương mại Gemini tại Astral City đang được giới thiệu với những điểm khác biệt ấn tượng. Đây là tòa tháp sở hữu 2 mặt tiền đắt giá trong đó có đại lộ tài chính – thương mại – dịch vụ lớn nhất Bình Dương.

Các căn hộ tại The Gemini sở hữu thiết kế kính tràn nguyên khối, vừa sang trọng, hiện đại vừa mở ra tầm nhìn đắt giá cho cư dân tương lai, đồng thời còn giúp căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Không gian nghỉ dưỡng đắt giá tại tầng 20 của The Gemini
Không gian nghỉ dưỡng đắt giá tại tầng 20 của The Gemini

Toàn bộ không gian tầng 20 của tòa tháp được thiết kế thành "resort nghỉ dưỡng trên không" ở độ cao 100m với hồ bơi chân mây, khu BBQ, vườn thiền, vườn nhiệt đới... mở ra không gian nghỉ dưỡng độc đáo, riêng tư.

Theo DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, The Gemini hiện đang được giới thiệu với chính sách ưu đãi hấp dẫn chỉ thanh toán 10% đợt đầu, 30% đến khi nhận căn hộ, đồng thời khách hàng còn được ngân hàng VPBank hỗ trợ vay 70% trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng. Hấp dẫn hơn, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm cho đến thời điểm bàn giao nhà chính là điểm mấu chốt mà khách hàng không thể bỏ lỡ.

Astral City - Biểu tượng tâm điểm đô thị hạt nhân - Trung tâm tư vấn thông tin: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới