Hủy
Bất động sản

Bộ Xây dựng kiến nghị không xây trụ sở mới

Thứ Hai | 30/09/2013 08:08

Bộ Xây dựng sẽ không xây trụ sở mới mà sẽ cải tạo và tiếp tục sử dụng trụ sở hiện có nhằm tiết kiệm chi phí cho ngân sách.
 

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, để cắt giảm chi tiêu, cân đối ngân sách trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Chính phủ cần chỉ đạo các bộ, ngành rà soát lại việc đầu tư, cần tạm dừng lại các công trình chưa thực sự cần thiết, trong đó có việc xây dựng trụ sở chưa quá bức thiết, cấp bách.

Bộ Xây dựng kiến nghị với Chính phủ không triển khai xây trụ sở mới của Bộ. Thay vào đó sẽ cho tiến hành cải tạo, sửa chữa lại để tiếp tục sử dụng.

"Chúng tôi tính toán rồi, nếu xây mới cũng phải mất vài nghìn tỷ, trong khi trụ sở cũ chỉ cần bỏ ra khoảng 100 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa lại thì vẫn dùng được trong một vài chục năm nữa", Bộ trưởng Dũng khẳng định.

Trước đó, vào tháng 10/2011, trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho Bộ này được di dời và xây trụ sở mới của Bộ đến khu Tây Hồ Tây, với tổng diện tích dự kiến khoảng 2 - 3 ha.

Cùng với đó, để góp phần vào nguồn vốn xây dựng trụ sở mới, Bộ Xây dựng cũng đề xuất Chính phủ cho đấu giá quyền sử dụng khu đất và trụ sở làm việc hiện nay tại. Đồng thời được chuyển đổi chức năng sử dụng đất ở 37 Lê Đại Hành, Hà Nội từ đất công sở thành đất xây dựng nhà ở thấp tầng, mật độ thấp.

Trụ sở làm việc của Bộ Xây dựng hiện nay nằm tại 37 Lê Đại Hành, Hà Nội, trên khu đất có diện tích 13.014m2, gồm ba khu nhà làm việc chính với tổng diện tích sử dụng 11.545 m2, diện tích sử dụng chính 6.952 m2 và một số công trình phụ trợ khác.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới