Hủy
Bất động sản

Cần 35 triệu USD để lập báo cáo khả thi sân bay Long Thành

Thứ Hai | 14/09/2015 07:27

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam dự kiến dùng nguồn vốn đầu tư phát triển của mình để thực hiện báo cáo.
 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trình bộ chủ quản đề cương lập báo cáo khả thi. Báo cáo này sẽ cụ thể hóa hơn chi phí xây dựng cho từng hạng mục công trình, hướng tuyến, danh mục và quy mô thông qua lập thiết kế cơ sở. Phương án công nghệ, kỹ thuật và thiết bị được lựa chọn cũng được làm rõ.

Các phân tích tài chính, rủi ro, chi phí khai thác sử dụng công trình, hiệu quả kinh tế xã hội của dự án sẽ chi tiết hơn so với báo cáo tiền khả thi đã trình Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng hồi tháng 6. ACV dự tính báo cáo hoàn tất sau 18 tháng, trình Quốc hội trong năm 2017 để có thể tiến hành thu xếp vốn sớm khởi công.

Chủ đầu tư cho biết kinh phí thực hiện nghiên cứu khả thi giai đoạn I dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến khoảng 35,1 triệu USD và doanh nghiệp sẽ dùng nguồn vốn đầu tư phát triển của mình để thực hiện.

Một phương án khác cũng được đề xuất để nghiên cứu trong trường hợp sử dụng vốn ODA (dự kiến do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Ban – Jica tài trợ). Khái toán chi phí làm báo cáo khả thi theo phương án này vào khoảng 6,9 triệu USD và thời gian thực hiện rút ngắn hơn 3 tháng so với phương án một. Tuy nhiên, theo ACV, phương án này chỉ dừng ở bước thiết kế khái niệm chứ không chi tiết như thiết kế cơ sở của phương án dùng vốn tự có.

Can 35 trieu USD de lap bao cao kha thi san bay Long Thanh

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới