Hủy
Bất động sản

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết về đích, đòn bẩy cho đại đô thị kinh tế - Du lịch sải cánh vươn xa

Hoàng Kim Thứ Sáu | 21/04/2023 10:58

NovaWorld Phan Thiet đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 với hệ tiện ích đa dạng.

Cao tốc về đích không chỉ tạo kết nối giao thông mà còn mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch, kinh tế xã hội, BĐS địa phương và khu vực.
 

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km thông xe toàn tuyến ngày 30/4 là sự kiện được nhiều người mong chờ trong dịp lễ này, sẽ giúp rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) từ khoảng 4 giờ, xuống còn chưa đầy 2 giờ lái xe. 

Cao tốc về đích không chỉ tạo kết nối giao thông mà còn mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch, kinh tế xã hội, bất động sản của địa phương và khu vực. 

Đếm ngược thời gian cao tốc về đích

Như vậy, chỉ còn hơn 1 tuần nữa, người dân có thể bon bon di chuyển trên toàn bộ tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hiện đại có chiều dài 99 km.

Cao tốc hoàn thành sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng, kết nối giao thông với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai mở ra nhiều cơ hội lớn để nền kinh tế - du lịch tỉnh Bình Thuận tăng trưởng, đặc biệt trong Năm Du lịch Quốc gia 2023.

Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 giờ sẽ giúp “khơi thông” tâm lý dịch chuyển của khách hàng và thu hút lượng khách du lịch “khủng” từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ tới Phan Thiết trong dịp lễ và hè năm nay. Cùng với Dầu Giây - Phan Thiết, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết cũng sẽ về đích đón đại lễ 30/4. 

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet.

Thực tế cho thấy, khi các công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc hay sân bay đi đến đâu đều góp phần tạo ra sự bứt phá cho kinh tế địa phương tại đó. Đơn cử như Sapa đã tăng trưởng 100% lượng du khách khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động, Hà Nam đã tăng từ 2 lên 7 khu công nghiệp khi vận hành cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hay tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Đồng Nai tăng đến 8% trong 6 tháng đầu khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động.

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng du lịch Bình Thuận bình quân đạt 22,4%/năm, đóng góp vào tổng sản phẩm nội tỉnh trên 9% và đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đón sóng loạt cao tốc về đích, tỉnh Bình Thuận cũng đã xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, uy tín đầu tư vào tỉnh; quy hoạch lại không gian ven biển để phát triển một cách bài bản hơn, trong đó, tập trung phát triển các đại đô thị du lịch, phát triển đa dạng các loại hình du lịch, ưu tiên các loại hình có sức hấp dẫn du khách cao cấp như du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch golf… 

Hàng chục ngàn du khách tham dự Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 tại quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Hàng chục ngàn du khách tham dự Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 tại quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Bên cạnh hạ tầng quốc gia, Bình Thuận cũng đã đầu tư hạ tầng địa phương để tạo ra sự kết nối giao thông đồng bộ. Mới đây, 8 km đầu tiên của dự án làm mới trục đường ven biển ĐT 719B Phan Thiết - Kê Gà vừa được thông xe kỹ thuật, kịp phục vụ hạ tầng cho sự kiện năm du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" và tiếp tục tăng tốc để sớm hoàn thiện, đồng bộ kết nối khi các tuyến cao tốc đi vào vận hành.

NovaWorld Phan Thiet sẵn sàng vận hành đón vận hội lớn

Sự kiện loạt cao tốc về đích dịp lễ 30/4 – 1/5 cùng các thông tin tích cực từ hạ tầng sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành và tín hiệu lạc quan từ du lịch Bình Thuận khiến thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết ngày thêm nóng. Nhiều nhà đầu tư tiên phong đã nhanh chóng nhận bàn giao nhà, khai thác kinh doanh đón sóng cao tốc và Năm Du lịch Quốc gia 2023.

Đơn cử, tại đô thị kinh tế - du lịch NovaWorld Phan Thiet, hàng loạt nhà đầu tư đã gấp rút thi công nội thất, lên kế hoạch kinh doanh từ đầu năm nay để về an cư, nghỉ dưỡng và kinh doanh hưởng lợi tại đô thị du lịch này. 

Cùng gia đình xuống nhận bàn giao căn biệt thự tại phân khu Florida vào giữa tháng 3, chị Tú Trinh chia sẻ: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi mời gia đình, bạn bè đến nhà mới của mình. Tôi mong chờ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển để gia đình chúng tôi cùng bạn bè, người thân có thể về đây nghỉ dưỡng thường xuyên hơn”. 

Chứng kiến đô thị NovaWorld Phan Thiet nhộn nhịp với hàng chục ngàn du khách đổ về, các biệt thự, nhà phố cho thác cho thuê được lấp đầy, các shophouse đông nghịt du khách trải nghiệm ẩm thực, mua sắm trong sự kiện Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia hồi cuối tháng 3/2023, ông Đào Ngọc Tân cùng gia đình rất phấn khởi và đã gấp rút hoàn thiện nội thất căn biệt thự vừa nhận bàn giao để đưa vào khai thác kinh doanh sau khi cao tốc thông xe.

“Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2023 cùng sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết về đích, nên du khách sẽ đổ về rất đông đúc trong thời gian tới. Tôi đang gấp rút hoàn thiện nội thất để cả gia đình về đây nghỉ dưỡng, cũng như khai thác cho thuê để không bỏ lỡ làn sóng du lịch đang tăng nhanh”, ông Tân cho hay.

Các tân cư dân đánh giá cao giá trị an cư, nghỉ dưỡng và tiềm năng khai thác kinh doanh của NovaWorld Phan Thiet khi cao tốc về đích
Các tân cư dân đánh giá cao giá trị an cư, nghỉ dưỡng và tiềm năng khai thác kinh doanh của NovaWorld Phan Thiet khi cao tốc về đích.

NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha đang được xem là một điểm đến mới đầy hấp dẫn tại Phan Thiết, Bình Thuận. Đại đô thị kinh tế - du lịch này đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 với hệ tiện ích đa dạng phục vụ nhu cầu lưu trú, vui chơi, giải trí như Movenpick Resort Phan Thiet 5 sao, Radisson Resort Phan Thiet 4 sao, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố; công viên giải trí Circus Land, quảng trường – công viên biển Bikini Beach, chuỗi nhà hàng, cà phê,...

Giới đầu tư nhận định, NovaWorld Phan Thiet không chỉ là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn đem lại nguồn thu bền vững. Khả năng khai thác cho thuê được phát huy nhờ lợi thế quy mô lớn của đại đô thị, nơi có lượng du khách dự kiến lên tới 5 triệu lượt mỗi năm, đặc biệt là tệp khách hội nghị - sự kiện (MICE). Triển vọng tăng trưởng càng lớn hơn nữa khi Bình Thuận lấy du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với mục tiêu đón 6,7 triệu lượt du khách trong năm 2023.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới