Hủy
Bất động sản

CBRE Việt Nam: Diện tích văn phòng thuê mới tại Hà Nội tăng gấp đôi trong quý II

Thứ Bảy | 23/06/2012 09:17

Trong đó, riêng diện tích thuê mới tại Keangnam Landmark Tower là khoảng 20.000 m2, chiếm trên 70% tổng diện tích thuê văn phòng trên địa bàn.
 

Theo CBRE Việt Nam, trong quý II/2012, diện tích thực thuê mới của thị trường văn phòng Hà Nội tăng đáng kể, đạt mức 28.000 m2, gần gấp đôi so với quý trước. Trong đó, riêng diện tích thuê mới tại Keangnam Landmark Tower là khoảng 20.000 m2, chiếm trên 70% tổng diện tích thuê văn phòng trên địa bàn.

Hiện tại, cao ốc Keangnam Landmark Tower mới cho thuê được khoảng 1/3 trong tổng số 100.000 m2 sàn văn phòng. Nhiều hãng kinh doanh lớn như KPMG, PricewaterhouseCoopers, Ericsson, Standard Chartered, LG, JGC, Cisco... đã dời văn phòng về Keangnam để tận dụng mức giá hấp dẫn mà chủ đầu tư Hàn Quốc đưa ra.

CBRE cho rằng việc di chuyển này sẽ khiến một lượng văn phòng trống đáng kể bị bỏ lại bởi trong thời gian từ đầu năm 2012 đến nay, những công ty này không có thông báo nào về việc mở văn phòng hoặc chi nhánh mới tại Việt Nam.

Theo ông Allard de Monchy, nhà quản lý cấp cao bộ phận dịch vụ văn phòng cho thuê của CBRE Việt Nam cho biết, diện tích văn phòng hạng A bỏ trống khu vực trung tâm đã tăng từ 3% đến 4% và hạng B tăng từ 8,5% lên 10%. Giá chào thuê tại khu vực này cũng giảm 1% so với quý trước, với hạng A giảm từ 44 USD/m2/tháng xuống còn 43,6 USD/m2/tháng và hạng B giảm từ 28,3 USD/m2/tháng xuống còn 28 USD/m2/tháng (bao gồm giá thuê và phí dịch vụ).

Khu vực trung tâm từ trước đến nay vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các công ty tài chính và các công ty danh tiếng khác khi thiết lập trụ sở chính hay văn phòng. Tuy nhiên, với nguồn cung bổ sung khan hiếm hơn hơn, khoảng 25.000 m2 cho khu vực trung tâm so với 175.000 m2 cho khu vực phí­a Tây, trong khi cơ sở hạ tầng tại khu vực phía Tây thành phố lại ngày một hoàn thiện hơn, giá cho thuê cạnh tranh hơn có thể khiến khách thuê hướng đến thị trường này.

Một nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Colliers International Việt Nam cũng cho biết, theo thống kê của riêng Colliers thì 6 quận nội thành Hà Nội là Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa và Cầu Giấy đã có hàng trăm địa chỉ văn phòng chào thuê với diện tích lên đến hàng trăm ngàn m2. Diện tích văn phòng để trống không ngừng tăng lên từ đầu quý I/2012 đến nay.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới