Hủy
Bất động sản

Chung cư diện tích nhỏ vẫn tiêu thụ tốt

Chủ Nhật | 04/11/2012 10:10

Trong khi căn hộ chung cư tại các dự án mới đang phải đối mặt tình trạng ế ẩm thì những dự án đã đi vào sử dụng vẫn thanh khoản tốt.
 

Khảo sát giá nhà chung cư tại các đô thị mới, giá bán các căn hộ diện tích nhỏ thường cao hơn so với căn diện tích lớn 2 triệu đến 3 triệu đồng/m2. Ví dụ như tại các khu đô thị mới như Xa La, Linh Đàm, Mễ Trì,…các căn chung cư diện tích nhỏ khoảng 60-70m2 có giá bán 24 -26 triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (Phụ trách văn phòng nhà đất 24h) cho biết, những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ 60-85 m2, sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ, hoặc những căn nhà hoặc đất thổ cư nhỏ, giá khoảng 2 -2,5 tỷ đồng. Phân khúc này nhận được quan tâm của người mua nhà để ở. Tuy nhiên, lượng hàng rất ít bởi đa phần các dự án đều đang trong giai đoạn làm móng, còn dự án cũ thì số lượng căn nhỏ cũng đã không có nhiều.

Trong khi đó, do chôn vốn khá lâu ở những dự án cao cấp và sức ép về tài chính nên nhiều nhà đầu tư thứ cấp liên tục phải chào bán phá giá nhằm thu hồi vốn.

Một số dự án khu vực phát triển mới của quận Cầu Giấy, Thanh Xuân thường các nhà đầu tư này chào bán cắt lỗ mỗi căn hộ khoảng từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn tùy thuộc vào mỗi dự án và từng căn hộ, so với giá gốc từ chủ đầu tư bán trước đây.

Giá trị các căn hộ cao cấp này trước đây thường ở mức 4 - 6 tỷ đồng/căn, tuy nhiên,với mức bán lỗ của nhà đầu tư thứ cấp, giá trị hiện nay dao động khoảng từ 3-5 tỷ đồng/căn.

Tuy vậy, một thực tế rất rõ của thị trường là gần như các căn hộ cao cấp được chào bán với giá liên tục hạ nhưng rất ít người mua, do một là dân đầu cơ thì đã tháo chạy khỏi thị trường.

Theo nghiên cứu của trung tâm đào tạo kinh doanh bất động sản Red Việt, nguồn tiền mua bất động sản với mục đích để ở có tổng giá trị lớn nhưng giá trị mua trên từng giao dịch không lớn. Đa số dân cư làm công chức hoặc kinh doanh nhỏ có thu nhập và tích lũy trung bình, khoảng tiền chủ yếu để mua nhà ở vào khoảng từ 1 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Như vậy, với nguồn cầu lớn về phân khúc bất động sản có tổng giá trị thanh toán thấp và trung bình, giá cả phân khúc bình dân, trung bình tương đối ổn định và còn có thể tăng thêm ít nhiều, đặc biệt với các bất động sản có giá dưới 2 tỷ.

Nguồn Vnmedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới