Hủy
Bất động sản

Cuối tháng 3/2013 phải hoàn thành giải toả để xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Thứ Ba | 04/12/2012 09:49

Hiện dự án đang bị mắc ở khâu giải phóng mặt bằng trong phân đoạn mở rộng quốc lộ 1 từ nút giao thông Thủ Đức đến giáp ranh tỉnh Bình Dương.
 

Chiều 1/12, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã làm việc với UBND quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An (Bình Dương) về tình hình thực hiện dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 để xây dựng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Theo báo cáo của UBND quận Thủ Đức dự án mở rộng lộ giới để xây dựng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trên địa bàn quận chia làm 2 phân đoạn.

Phân đoạn 1 của dự án cơ bản bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư CII. Hiện nay phân đoạn 2 mở rộng quốc lộ 1 từ nút giao thông Thủ Đức đến giáp ranh tỉnh Bình Dương đang trong quá trình thu hồi đất, giải quyết bồi thường cho các hộ dân.

Trong tổng số 201 hồ sơ (gồm 187 hộ và 14 đơn vị sản xuất), có 67 hộ dân bị giải tỏa toàn phần. Tuy nhiên quá trình triển khai dự án còn nhiều vướng mắc: một số hộ dân chưa đồng tình do giá bồi thường (khu phố 6, phường Linh Trung); cùng đối tượng và nguồn gốc sử dụng đất nhưng áp dụng chính sách khác nhau; một số hộ có nhu cầu nhận tiền sớm nhưng kinh phí chi trả chưa có…

Đối với dự án này, quận Thủ Đức đã chủ động chuẩn bị quỹ nền đất và căn hộ tái định cư, trong đó có 45 nền đất và 220 căn hộ tái định cư tại phường Linh Xuân và Linh Trung. Hiện đã bố trí 21 nền đất và 9 căn hộ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu quận Thủ Đức tập trung giải quyết nhanh công tác đền bù, tái định cư cho nhân dân và chỉ đạo Sở Tài chính cấp kinh phí để quận Thủ Đức đền bù cho người dân bị giải tỏa thuộc dự án và phải hoàn thành chậm nhất trong cuối tháng 3/2013.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên được khởi công ngày 28/8/2012. Đây là tuyến metro đầu tiên được xây dựng tại TPHCM với tổng giá trị đầu tư hơn 47.320 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách.Tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, trong đó có 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức thuộc địa bàn TPHCM và phần cuối tuyến nằm trên địa phận thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.Toàn tuyến có 14 nhà ga, trong đó nhà ga số 1, 2, 3 nằm ngầm dưới mặt đất. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác năm 2018.

Nguồn UBND TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới